CLB Hà Nội vô địch V-League 2018: Vừa đá hay, vừa đá đẹp

Thể thaoThứ Tư, 12/09/2018 08:28:00 +07:00

Không chỉ vô địch V-League 2018 nhờ sức mạnh vượt trội, CLB Hà Nội còn là đội bóng chơi đẹp nhất mùa giải.

Sau trận thắng Sông Lam Nghệ An cuối tuần trước, CLB Hà Nội chính thức trở thành nhà vô địch V-League 2018 dù mùa giải vẫn còn 5 vòng đấu. Trong 4 chức vô địch của đội bóng thủ đô, đây chắc chắn là danh hiệu thuyết phục nhất khi thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm "vô đối" cả về thành tích lẫn lối chơi.

CLB Hà Nội thể hiện sức mạnh vượt trội phần còn lại của V-League khi đứng trước cơ hội xô đổ hàng loạt kỷ lục. Không những vậy, đội bóng thủ đô còn chinh phục cảm tình của khán giả bằng bóng đá đẹp, không chỉ về kỹ thuật mà còn ở sự fair play trên sân đấu.

clb ha noi vo dich v league 2018 vua da hay vua da dep

 CLB Hà Nội vô địch V-League 2018 nhờ thứ bóng đá vừa hay vừa đẹp.

Tính đến hết vòng 21, CLB Hà Nội mới phải nhận 25 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ (gián tiếp). Đội bóng thủ đô đứng đầu bảng xếp hạng fair play của mùa giải V-League 2018. CLB Nam Định (29 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ trực tiếp) là đội duy nhất có thể so bì với CLB Hà Nội về chỉ số chơi đẹp, trong khi các đội bóng còn lại đều có hơn 30 thẻ vàng.

Nếu không nhận mưa thẻ phạt bất ngờ trong 5 vòng đấu cuối, CLB Hà Nội nhiều khả năng sẽ trở thành một trong những nhà vô địch fair play nhất lịch sử V-League. Rất hiếm CLB có thể kết thúc mùa giải với số thẻ phạt ít hơn 30.

Tính từ khi VPF ra đời đến nay (từ mùa giải 2012), không có đội bóng nào làm được điều đó. Trong khoảng thời gian này, Hoàng Anh Gia Lai mùa giải 2016 là đội fair play nhất với con số 34 thẻ vàng, 3 thẻ đỏ. Tuy nhiên cùng với sự tiến bộ về lối chơi ở V-League 2018, đội bóng Phố Núi lại nằm trong nhóm những đội bị phạt thẻ nhiều nhất (số thẻ vàng nhiều thứ ba).

Sông Lam Nghệ An, Quảng Nam và XSKT Cần Thơ là 3 đội bóng chưa phải nhận thẻ đỏ nào từ đầu mùa giải. Đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng fair play là Than Quảng Ninh (42 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ).

>>> Đọc thêm: Tuyển thủ Olympic Việt Nam tặng 250 triệu đồng cho đội tuyển nữ

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn