Chuyển nhượng mùa hè 2019: Real Madrid thay máu, MU chắp vá phục vụ Solskjaer

Thể thaoThứ Ba, 02/07/2019 10:07:00 +07:00

Real Madrid mua sắm rầm rộ sau một mùa giải thất bại, trong khi Manchester United vẫn là đội bóng ồn ào nhất trong số các "ông lớn" Ngoại Hạng Anh.

Real Madrid thay máu

Real Madrid đã trải qua một mùa giải đáng quên, buộc phải mời HLV Zinedine Zidane quay lại cứu vớt. Tuy nhiên đội chủ sân Bernabeu không thể trông cậy huyền thoại người Pháp cùng đội hình vô địch châu Âu 3 mùa liên tiếp tạo ra thêm những kỳ tích, nhất là khi không còn Cristiano Ronaldo. Do đó, Real Madrid lao vào thị trường mua sắm và công bố những bản hợp đồng đắt giá từ rất sớm.

Đã có 5 tân binh cập bến sân Bernabeu và chiếm một nửa trong top 10 thương vụ đắt giá nhất của La Liga trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 tính đến hiện tại. Rodrygo (Santos), Ferland Mendy (Lyon), Eder Militao (Porto), Luka Jovic (Frankfurt) chưa phải những ngôi sao lớn, nhưng cũng khiến Real Madrid tiêu tốn tới hơn 200 triệu Euro.

Hazard 6 7

Eden Hazard là bom tấn của kỳ chuyển nhượng hè 2019.

Người còn lại mới là bom tấn thực sự. Eden Hazard chia tay Chelsea ngay sau khi vô địch Europa League và gia nhập Real Madrid với giá 100 triệu Euro và nhiều khả năng sẽ kế thừa chiếc áo số 7 của Ronaldo.

Kình địch của Real là Barcelona im ắng hơn. Ngoài Frenkie De Jong (Ajax) đã công bố từ đầu năm, họ chỉ có thêm một thương vụ "trao đổi" thủ môn với Valencia, đẩy Jasper Cillessen ra đi và đưa Neto về sân Nou Camp. Barca được cho là sẽ trả 120 triệu Euro phá vỡ hợp đồng của Antoine Griezmann với Atletico Madrid, nhưng vẫn chưa có thông tin chính thức nào.

Ngoại Hạng Anh im ắng

Kỳ chuyển nhượng mùa hè của giải Ngoại Hạng Anh mở cửa từ ngày 16/5. Tuy nhiên các đội bóng lớn của xứ sương mù có vẻ không vội vã trong việc mua sắm tính đến lúc này. Chelsea mua đứt Mateo Kovacic từ Real Madrid với giá 45 triệu Euro sau 1 mùa giải mượn, trong khi Arsenal, Liverpool và Tottenham chưa mua về tân binh đáng chú ý nào. 

wan bissaka

MU biến Wan-Bissaka từ một cầu thủ ít tên tuổi thành ngôi sao đắt giá.

Chỉ có Manchester United vung tiền chiêu mộ cầu thủ đắt giá trong những ngày qua. Aaron Wan-Bissaka, hậu vệ 21 tuổi mới nổi lên ở Crystal Palace mùa trước, gia nhập đội chủ sân Old Trafford với giá 55 triệu Euro. Ngoài ra MU luôn có vô số mục tiêu tin đồn khác trên mặt báo. 

Dù vậy kỳ chuyển nhượng mùa hè vẫn còn tới 2 tháng. Các đội bóng Anh chắc chắn sẽ tất bật hơn trong thời gian tới, nhờ túi tiền rủng rỉnh. Cần nhớ rằng ngay cả một đội bóng xuống hạng như Huddersfield Town thu về gần 95 triệu Bảng, ăn đứt hầu hết các CLB ở giải Đức, Ý và Tây Ban Nha trừ Barcelona và Real Madrid.

Juventus đón 2 ngôi sao "miễn phí"

Các cổ động viên Juventus hẳn sẽ rất vui mừng khi chứng kiến đội nhà chiêu mộ hai tân binh chất lượng mà không mất một xu phí chuyển nhượng nào. Aaron Ramsey (Arsenal) và Adrien Rabiot (PSG) đều là những tiền vệ xuất sắc và hết hợp đồng với CLB cũ sau mùa giải 2018/19. 

ramsey

 Aaron Ramsey chia tay Arsenal sau nhiều năm gắn bó và gia nhập Juventus.

Nhà vô địch Serie A mới tung ra 22 triệu Euro cho Luca Pellegrini (AS Roma), nhưng rất có thể sẽ chi thêm một khoản lớn nữa cho Matthijs De Ligt. Sau Barcelona, MU, PSG, đến lượt Juventus được nhắc đến trong cuộc đua giành chữ ký của hậu vệ người Hà Lan.

Inter Milan lúc này đã có 5 tân binh, trong đó bộ đôi cánh phải Valentino Lazaro (Hertha Berlin) và Matteo Politano (Sassuolo) đều có giá hơn 20 triệu Euro. Tuy nhiên ngôi sao đáng chú ý nhất đến với đội bóng này lại là một bản hợp đồng chuyển nhượng tự do: Diego Godin.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn