Chưa đá Asian Cup, đối thủ của HLV Park Hang Seo rục rịch tìm bến đỗ mới

Thể thaoThứ Năm, 03/01/2019 15:15:00 +07:00

Đội tuyển Iran có thể bị phân tâm ít nhiều vì những tin đồn về tương lai của HLV trưởng Carlos Queiroz trước thềm Asian Cup 2019.

Theo tờ Tehran Times, hợp đồng của HLV Carlos Queiroz với LĐBĐ Iran có thời hạn đến hết Asian Cup 2019 và việc đàm phán gia hạn sẽ phụ thuộc vào thành tích của đội bóng số một châu Á tại giải đấu này. Chính HLV người Bồ Đào Nha cũng thừa nhận như vậy trong một cuộc phỏng vấn cách đây chưa lâu.

"Hợp đồng của tôi sẽ kết thúc sau Asian Cup và tương lai là chuyện của Chúa trời. Các HLV không thể tự quyết tương lai của mình vì điều đó phụ thuộc vào kết quả mà họ đạt được. Hiện tại tôi đang tập trung cho mục tiêu giành vé vào bán kết Asian Cup", HLV Queiroz cho biết.

Tuy nhiên Tehran Times cũng dẫn một số nguồn tin nói rằng cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson tại Manchester United sẽ chia tay đội tuyển Iran bất chấp kết quả tại Asian Cup. Bến đỗ mới của HLV Queiroz sẽ là đội tuyển Colombia, thậm chí ông đã tiếp xúc với LĐBĐ Colombia và đạt được thỏa thuận cơ bản.

carlos queiroz

 HLV Queiroz là đối thủ lớn nhất của HLV Park Hang Seo ở vòng bảng Asian Cup 2019.

Hiện tại đội tuyển Colombia đang không có HLV trưởng từ khi HLV lão làng Jose Pekerman rời ghế sau World Cup 2018. Các lãnh đạo của LĐBĐ Colombia đã gặp HLV Queiroz khi nhà cầm quân này đến dự khán trận chung kết Copa Libertadores giữa River Plate và Boca Juniors đầu tháng 12/2018.

Ông Queiroz làm HLV đội tuyển Iran từ năm 2011 và giúp đội bóng này lấy lại vị thế số một châu Á. Tại World Cup 2018, đội tuyển có biệt danh Team Melli chơi rất ấn tượng dù phải dừng bước ngay sau vòng bảng. 

Tham dự Asian Cup 2019, đội tuyển Iran nhận được sự kỳ vọng rất lớn trong việc tìm lại ngôi vương sau hơn 4 thập kỷ khát danh hiệu. Tuy nhiên bên cạnh đó, HLV Queiroz cũng phải chịu nhiều sức ép từ truyền thông Iran khi chỉ đặt mục tiêu "khiêm tốn" là vào đến bán kết giải đấu.

Ở thời điểm chỉ còn vài ngày trước khi Asian Cup khởi tranh, những tin đồn về tương lai của ông Queiroz sẽ càng khiến đội tuyển Iran bị phân tâm. Điều này gợi lại trường hợp của đội tuyển Tây Ban Nha, đối thủ của Iran ở World Cup 2018, khi họ sa thải HLV Julen Lopetegui ngay trước giải vì HLV này ký hợp đồng với Real Madrid.

>>> Đọc thêm: 'Messi Thái' khoe tóc mới kiểu Văn Toàn, tuyển Thái Lan thua trắng đội bóng Tây Á

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn