Bùi Tiến Dũng: 'Tôi ngồi dự bị ở tuyển Việt Nam là bình thường'

Thể thaoThứ Hai, 02/04/2018 20:39:00 +07:00

Thủ môn số một của Thanh Hoá chấp nhận việc không được bắt chính trong trận Jordan - Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2019 mới đây.

“U23 và đội tuyển quốc gia là hai môi trường khác nhau. Tôi dự bị ở trận đấu vừa qua cũng là bình thường. Các anh Văn Lâm, Tuấn Mạnh đều là những thủ môn tài năng và đang có phong độ cao”, Bùi Tiến Dũng chia sẻ với VnExpress.

Tiến Dũng là người hùng, với hàng loạt pha cứu thua và cản phá 11m thành công, giúp U23 Việt Nam lập kỳ tích ở giải U23 châu Á hồi tháng 1. Trong đợt hội quân chuẩn bị cho trận đấu với Jordan vừa qua, anh được HLV Park Hang-seo triệu tập nhưng không ra sân phút nào.

Trở về V-League, Tiến Dũng tiếp tục được bắt chính cho Thanh Hoá. Tài năng sinh năm 1996 có nhiều pha cứu thua, góp phần giúp đội nhà đánh bại SLNA 1-0 trong trận đấu thuộc vòng 4 chiều 1/4. Kết thúc trận đấu, trong khi đồng đội được đi tắm nghỉ ngơi, Tiến Dũng phải đứng lại khá lâu để ký tặng và chụp ảnh cùng người hâm mộ.

1

 Tiến Dũng thi đấu xuất sắc trong trận đấu với SLNA. (Ảnh: Lâm Thỏa)

“Tôi không phải người hùng, đây là trận đấu bình thường. Các đồng đội phía trên chơi tốt nên tôi ít phải làm việc. Thêm nữa tôi cũng may mắn khi bóng một lần chạm cột dọc”, Tiến Dũng nói về trận cầu tâm điểm cuối tuần qua.

Ở mùa giải 2017, Tiến Dũng chỉ là thủ môn dự bị của Thanh Hoá. Anh thậm chí đối mặt với nguy cơ không được ra sân khi đội nhà mua thêm thủ thành Bửu Ngọc.

Tuy nhiên, nhờ màn trình diễn xuất sắc trong màu áo U23 Việt Nam, Tiến Dũng được HLV Mihail Marian đôn lên làm số một, bắt chính cả ba trận đã qua của Thanh Hoá tại V-League 2018.

"Hai năm trước khi Tiến Dũng được đưa lên đội một tập luyện, tôi đã nói với trung vệ Van Bakel rằng thủ môn này sẽ tiến xa. Các cầu thủ trẻ khi mới lên tập cùng các đàn anh thường bị tâm lý, nhưng với Tiến Dũng thì không. Cậu ra rất lỳ lợm.

Sau thành công của U23 Việt Nam vừa qua, Tiến Dũng được người hâm mộ yêu mến, xem là ngôi sao. Nhưng cậu ấy luôn để ánh hào quang lại bên ngoài, trước khi vào sân thi đấu. Tôi tin Tiến Dũng sẽ còn tiến bộ nhiều", đội trưởng Omar nói về người gác đền trẻ của Thanh Hoá.

Video: Lời nhắn cảm động Bùi Tiến Dũng gửi mẹ nhân ngày 8/3

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn