Bùi Tiến Dũng: 60 phút đáng quên trong ngày tái xuất khung gỗ Hà Nội FC

Thể thaoThứ Năm, 26/09/2019 07:28:00 +07:00

Thủ môn của Hà Nội FC mắc lỗi trong bàn thua thứ hai và có nhiều lần ra vào không hợp lý khiến cầu môn đội nhà gặp nguy hiểm.

Khi chiêu mộ Bùi Tiến Dũng từ Thanh Hoá, Hà Nội FC từng kỳ vọng sẽ tạo ra được cuộc cạnh tranh trong khung gỗ giữa những thủ môn triển vọng và tài năng.

Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh ấy... không tồn tại suốt mùa giải này khi Văn Công quá ổn định, khiến số trận ra sân của Tiến Dũng và Minh Long ít đi tương đối. Tối qua, cơ hội thể hiện đã bất ngờ đến với Tiến Dũng, song thủ môn sinh năm 1997 không tận dụng được.

Tien Dung_

 Hà Nội FC (áo tím) tiếp đón CLB SC 4.25 trên sân nhà trong khuôn khổ lượt đi chung kết AFC Cup liên khu vực với khó khăn về lực lượng, thể lực. Hà Nội FC đã đá 41 trận trên mọi đấu trường mùa này. (Ảnh: Hồng Nam)

Tien Dung_-4 5

 Đội chủ nhà trội hơn ở khả năng kiểm soát bóng, nhưng lại thủng lưới trước từ tình huống phòng ngự sơ hở. Văn Kiên dễ dàng để số 14 Son Phyong Il vượt qua. (Ảnh: Hồng Nam)

Tien Dung_-3

 Tiền vệ của 4.25 nhanh chân căng ngang cho đội trưởng Rim Chol Min ghi bàn mở tỷ số. (Ảnh: Hồng Nam)

Tien Dung_-2 3

 Số 13 của CLB 4.25 cũng là cái tên nổi bật nhất trên hàng công nhờ thể hình lý tưởng. Dẫu vậy, CLB 4.25 chủ yếu đá bóng dài, bóng bổng. Hà Nội FC nhanh chóng hoá giải lối chơi này và dẫn ngược 2-1. (Ảnh: Hồng Nam)

ha noi fc 12

Người ghi bàn cho đội chủ nhà lần lượt là Văn Quyết và Kebe. (Ảnh: Ngọc Anh)

Tien Dung_-6 7

 Tuy nhiên, bước ngoặt đã xảy đến khi thủ môn Văn Công phải rời sân vì chấn thương. (Ảnh: Hồng Nam)

Van Cong 8

 Theo HLV Chu Đình Nghiêm, Văn Công bị căng cơ đùi sau và phải đợi chẩn đoán tình hình chấn thương. (Ảnh: Hồng Nam)

Tien Dung_-10 9

 Chấn thương của đàn anh mở ra cơ hội thể hiện cho Bùi Tiến Dũng. (Ảnh: Hồng Nam)

Tien Dung_-12 10

 Thủ môn của U23 Việt Nam mới bắt chính cho Hà Nội FC 2 trận ở V-League mùa này. Ở cả hai trận, đội bóng Thủ đô đều thủng lưới 2 lần. (Ảnh: Hồng Nam)

Tien Dung_-13 11

 Tài năng và bản lĩnh của Tiến Dũng là không phải bàn cãi, nhưng ít được ra sân thi đấu, thủ môn gốc Ngọc Lặc khó duy trì được cảm giác bóng tốt nhất. (Ảnh: Hồng Nam)

Tien Dung_-23 12

 Tiến Dũng có nhiều pha ra vào không hợp lý, chưa làm chủ tốt vòng 16m50 trong các tình huống bóng bổng. (Ảnh: Hồng Nam)

Tien Dung_-16 13

 Tiến Dũng liên tục phải khởi động, tự làm nóng cơ bắp trong khoảng thời gian rảnh rỗi trên sân. (Ảnh: Hồng Nam)

Tien Dung_-15 14

 Một pha bay người của Tiến Dũng trong hiệp hai. (Ảnh: Hồng Nam)

Tien Dung_-17 15

 Dù vậy, có những giây phút Tiến Dũng bối rối trên sân. Thủ môn của Hà Nội FC đứng trong khung gỗ ném chai nước cho tiền đạo đối phương cách đó... cả chục mét, hành động này nhanh chóng bị trọng tài nhắc nhở. Tiến Dũng chưa thực sự sẵn sàng về mặt tâm lý cho trận đấu này. (Ảnh: Hồng Nam)

Tien Dung_-18 16

 Tai hoạ đến với Tiến Dũng và Hà Nội FC ở phút 87. Kim Yu Song tung cú đá từ khoảng cách hơn 30m. Tiến Dũng phán đoán sai điểm rơi của bóng và không có đà dậm nhảy trước khi bay người để cứu thua. (Ảnh: Hồng Nam)

Tien Dung_-19 17

 Theo tiền đạo bên phía đội khách, anh quyết định dứt điểm khi biết người đứng trong khung gỗ Hà Nội FC không phải thủ môn số 1. Nhận thấy sự có mặt của Tiến Dũng, CLB 4.25 liên tục sút xa trong hiệp 2 để tạo gánh nặng tâm lý cho thủ môn này. (Ảnh: Hồng Nam)

Tien Dung_-21 18

 Đối lập với nỗi buồn của Tiến Dũng là niềm vui của CLB 4.25. 2 bàn trên sân khách giúp họ chiếm lợi thế lớn trước trận lượt về. Theo HLV Chu Đình Nghiêm, Tiến Dũng không có lỗi trong bàn thua. "Thủ môn xuất sắc sẽ đẩy được, còn không được thì phải chịu thôi", ông Nghiêm chia sẻ. (Ảnh: Hồng Nam)

Tien Dung_-22 19

 Tiến Dũng phải nhanh chóng lấy lại tinh thần. Nếu Văn Công không kịp bình phục, Tiến Dũng sẽ là cái tên được lựa chọn cho trận lượt về. (Ảnh: Hồng Nam)

Tien Dung_-14 21

 Hà Nội FC cần hoà với tỷ số 3-3 trở lên hoặc phải thắng CLB 4.25 ngay trên sân khách. Để làm được điều đó, đội bóng Thủ đô rất cần Tiến Dũng trở lại, thể hiện bản lĩnh của cầu thủ từng làm sống dậy bao con tim yêu bóng đá với giải đấu phi thường ở Thường Châu. (Ảnh: Hồng Nam)

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn