Ban trọng tài: 'Ông Lập đúng khi huỷ bàn thắng của Bình Dương'

Thể thaoThứ Hai, 17/09/2018 11:12:00 +07:00

Trọng tài Trần Văn Lập được cho là quyết định đúng khi không công nhận bàn thắng cho Bình Dương, tại vòng 22 giải Nuti Café V-League 2018 chiều 14/9.

“Theo báo cáo của trọng tài Trần Văn Lập và các cộng sự, sau pha va chạm giữa Tấn Tài và Vinicius, cầu thủ hai đội lao vào nhau, dẫn đến nguy cơ xô xát nên họ tập trung can ngăn. Các trọng tài bên ngoài cũng lo ngăn cản ban huấn luyện hai đội.

Do vậy, các trọng tài mất tập trung, và không phát hiện ra Tấn Tài đã phải nhận thẻ vàng trước đó. Sau khi bóng vào lưới Quảng Ninh, trọng tài thứ tư rà soát lại mới phát hiện trường hợp của Tấn Tài và lập tức nhắc nhở trọng tài chính", một thành viên Ban trọng tài tiết lộ với VnExpress hôm nay 17/9.

a1-4390-1537152445

 Trọng tài Trần Văn Lập phạt thẻ vàng thứ hai với Tấn Tài (số 4) nhưng sau đó không rút thẻ đỏ, trong trận đấu trên sân Gò Đậu. (Ảnh: Anh Khoa)

Phút bù giờ trận đấu giữa Bình Dương và Quảng Ninh hôm 14/9, Tấn Tài đạp vào ngực Vinicius. Tiền đạo của đội khách lập tức vùng dậy, dùng tay đẩy hậu vệ bên phía chủ nhà. Sau pha va chạm này, cả Tấn Tài lẫn Vinicius đều phải nhận thẻ vàng. 

Đây là tấm thẻ vàng thứ hai Tấn Tài trận này, đồng nghĩa với một tấm thẻ đỏ. Tuy nhiên, trọng tài Trần Văn Lập quên truất quyền thi đấu của hậu vệ Bình Dương, để ngay sau đó anh phát động tấn công, tạo điều kiện cho Tấn Linh dứt điểm tung lưới Quảng Ninh. Ông Lập đã công nhận bàn thắng đó.

Tuy nhiên, ngay sau khi được giám sát và trọng tài thứ tư nhắc nhở, ông đã cho dừng trận đấu để rút thẻ đỏ với Tấn Tài. Các cầu thủ Bình Dương nghĩ rằng họ đã dẫn trước 2-1, nhưng khi trận đấu kết thúc, loa trên sân thông báo kết quả là 1-1.

"Ông Lập không công nhận bàn thắng là đúng. Theo luật 3, điều 9 của FIFA, tình huống này chưa cho giao bóng nên các trọng tài có quyền không công nhận bàn thắng. Còn nếu đã giao bóng thì trọng tài phải công nhận, nhưng sau đó báo cáo Ban tổ chức giải. Khi đó, căn cứ trên tình hình thực tế Ban tổ chức sẽ quyết định có hay không điều chỉnh kết quả”, vị này cho biết thêm.

Ngoài việc quên rút thẻ đỏ với Tấn Tài, trọng tài Trần Văn Lập còn mắc sai sót nghiêm trọng khi truất quyền thi đấu của Dương Văn Khoa phút 65. Trong tình huống này bóng chạm đầu nhưng ông Lập cho rằng cầu thủ của Quảng Ninh đã dùng tay cản bóng trong cấm địa.

"Trong báo cáo, trọng tài Trần Văn Lập cho biết ông bị khuất tầm nhìn, lại chịu tác động bởi hình ảnh Dương Văn Khoa vung tay sau khi bóng trúng đầu, nên đưa ra quyết định như vậy", thành viên Ban trọng tài cho biết thêm.

Ban trọng tài đã nhận đầy đủ báo cáo sự việc và sẽ nhóm họp để đưa ra án phạt. Sai lầm của trọng tài Trần Văn Lập bị đánh giá là “vô cùng nghiêm trọng” và nhiều khả bị treo còi vô thời hạn. Trưởng Ban điều hành V-League Trần Anh Tú cho biết ông sẽ có ý kiến, nếu Ban trọng tài tiếp tục đưa ông Trần Văn Lập vào danh sách làm nhiệm vụ mùa này. 

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn