4 trọng tài bị đình chỉ làm nhiệm vụ hết mùa V-League 2019

Thể thaoThứ Ba, 20/08/2019 11:12:00 +07:00

2 trọng tài chính, 2 trợ lý mắc sai sót ở vòng 20 và 21 V.League 2019 sẽ không thể tiếp tục làm nhiệm vụ trong những trận còn lại mùa này.

Sau khi xem lại băng ghi hình các trận đấu ở vòng 20 và 21 V.League 2019, ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra 4 án phạt dành cho các trọng tài và trợ lý trọng tài.

Video: Trọng tài mắc sai lầm trong bàn thua của HAGL

Trọng tài Trần Đình Thịnh đã bỏ qua quả phạt đền ở trận đấu giữa Khánh Hòa với Đà Nẵng thuộc vòng 20 diễn ra trên sân 19 tháng 8. Nhiều khả năng đó là tình huống ông Thịnh phạt thẻ vàng Hà Đức Chinh vì cho rằng cầu thủ này ăn vạ kiếm penalty.

troly_trongtai

Trợ lý Nguyễn Trung Nam (trái) mắc sai sót trong bàn thua của HAGL. 

Trọng tài Ngô Quốc Hưng và trợ lý Lê Xuân Vũ cũng bị "treo coi" hết mùa giải do không phối hợp với nhau tốt trong quả phạt đền bất thành của Đỗ Merlo bên phía Đà Nẵng. Thủ môn Nguyễn Văn Công của CLB Hà Nội đã phạm luật trước khi cầu thủ chủ nhà sút hỏng.

Nếu trợ lý Lê Xuân Vũ phát hiện được thủ môn của Hà Nội rời khỏi vạch vôi trước khi Merlo đá phạt, đáng ra Đà Nẵng sẽ được thực hiện lại quả sút 11 m. Chủ nhà để thua 1-2, và Merlo đã khóc rất nhiều sau trận vì đá hỏng quả penalty quan trọng.

Trường hợp của trợ lý Nguyễn Trung Nam quá rõ ràng khi ông không xác định được tiền đạo Hồ Sỹ Giáp của Bình Dương việt vị trước khi ghi bàn. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 khiến đội khách HAGL hết hy vọng cứu vãn tình thế.

Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết: "Theo nguyên tắc của FIFA, chúng tôi không được tiết lộ án phạt dành cho trọng tài". Dẫu vậy, ông không phủ nhận thông tin 2 trợ lý và 2 trọng tài bị đình chỉ đến hết mùa giải.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn