Thể lực yếu, U19 Việt Nam phơi áo trước U19 AS Roma

Thể thaoThứ Hai, 06/01/2014 08:49:00 +07:00

(VTC News) - Chơi lấn lướt trong hiệp 1 nhưng việc thể lực bị suy giảm đã khiến U19 Việt Nam không thể duy trì lối chơi và đành thúc thủ trước U19 AS Roma

(VTC News) - Chơi lấn lướt trong hiệp 1 nhưng việc thể lực bị suy giảm đã khiến U19 Việt Nam không thể duy trì lối chơi và đành thúc thủ trước U19 AS Roma ở trận ra quân giải U19 quốc tế.


Không phụ lòng hàng vạn khán giả ngồi chật kín SVĐ Thống Nhất, U19 Việt Nam đã nhập cuộc vô cùng tự tin và hứng khởi trước U19 AS Roma. Trước đối thủ mạnh đến từ châu Âu, các học trò của HLV Graechen không hề giấu giếm ý đồ tấn công và đẩy nhanh nhịp độ ngay sau tiếng còi khai cuộc.
Những pha đan bóng ở cự ly ngắn với tốc độ cao, những cú đột phá táo bạo của hai tiền đạo, đặc biệt là Công Phượng, giúp U19 Việt Nam chơi trên chân đối thủ trong khoảng 15 phút đầu tiên. Trong thế trận ấy, lẽ ra chúng ta đã sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút 13, khi Công Phượng đột phá dũng mãnh và đối mặt với thủ môn Lorenzo. Đáng tiếc là cú dứt điểm của em lại đưa bóng đi chạm cột dọc.
Chơi từ tốn với ý đồ thăm dò thực lực, U19 AS Roma chẳng có vẻ gì là đến từ một quốc gia hàng đầu thế giới về bóng đá. Nhưng điều ấy chỉ đúng trong vòng 19 phút đầu tiên. Tới phút 20, xuất phát từ sai lầm mất bóng của hậu vệ U19 Việt Nam, Jacopo tạt bóng chuẩn xác để Valerio đệm bóng dễ dàng từ cự ly gần mở tỷ số.
Bàn thua bất ngờ khiến U19 Việt Nam bị cóng, và chúng ta không còn duy trì được tốc độ cũng như độ mạch lạc như những phút đầu nữa. Những tình huống nguy hiểm vẫn chủ yếu đến từ các pha đột phá cá nhân. Còn những miếng đánh biên, vốn được tập rất kỹ trước giải, đều không phát huy tác dụng.
Tuy nhiên, U19 Việt Nam lại bất ngờ có được bàn gỡ ở phút 34. Một tình huống đánh vỗ mặt chớp nhoáng đã mang về cho đội chủ nhà 1 quả phạt đền. Chuyên gia Lê Văn Sơn không mắc bất cứ sai lầm nào, cân bằng tỷ số trận đấu.
Bước sang hiệp 2, U19 Việt Nam không còn dám "manh động" như 45 phút đầu tiên nữa. Chúng ta chơi chậm lại, nhưng vẫn để thua ở một tình huống đơn giản. Luca đột phá bên cánh phải và căng ngang vào trong, để tiền đạo Valerio lần thứ hai tìm thấy mành lưới của Văn Trương.
Gáo nước này quả thật quá lạnh với sức chịu đựng của U19 Việt Nam. Phần còn lại của trận đấu chứng kiến những nỗ lực trong... vô vọng của đội bóng áo trắng khi có quá nhiều cú sút xa từ cự ly phải đến 30m. Trước hàng thủ được tổ chức tốt của đội bóng Italia, Công Phượng cùng các đồng đội như lạc vào một ma trận đồ.
Lối chơi bật nhả, vốn được xem là thương hiệu của U19 Việt Nam, dễ dàng bị hóa giải khi luôn có tới 2, 3 thậm chí 4 hậu vệ U19 AS Roma theo kèm các mũi nhọn của chúng ta. Cộng với việc thể lực bị suy giảm, U19 Việt Nam làm khán giả có cảm giác, hàng công của chúng ta đang chơi với "bị bông".
Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, suýt chút nữa U19 Việt Nam phải trả giá. Phút 85, thủ thành Văn Trương phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng rất may cho chúng ta khi U19 AS Roma không thực hiện thành công quả đá 11m.
Cơ hội cuối cùng đến với Công Phượng ở phút 89. Một loạt những pha đan bóng trong phạm vi hẹp đã giúp em rảnh chân dứt điểm ngay rìa vòng cấm. Nhưng một lần nữa, bóng lại đi vào chính giữa khung thành và không khó để Lorenzo bắt gọn.
Không thể ghi được bàn gỡ, U19 Việt Nam đành chịu thúc thủ trong trận ra quân của giải U19 quốc tế. Rõ ràng, đội bóng của chúng ta vẫn còn non về kinh nghiệm và thể lực trước một đối thủ ở đẳng cấp cao hơn như U19 AS Roma.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn