Thế lực nào quyết định sa thải Mancini?

Thể thaoThứ Tư, 15/05/2013 01:38:00 +07:00

(VTC News) - Mancini bị sa thải nhanh hơn cả trí tưởng tượng của mọi người, và phải chăng có thế lực nào đứng đằng sau quyết định của các ông chủ Man City

(VTC News) - Roberto Mancini bị sa thải nhanh hơn cả trí tưởng tượng của mọi người, và phải chăng có thế lực nào đứng đằng sau quyết định của các ông chủ Man City.

Trước khi bộ ba quyền lực tại Man City là Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak, giám đốc thể thao Txiki Begiristain và giám đốc điều hành Ferran Soriano quyết định đuổi việc Roberto Mancini, rất nhiều người đã tin rằng nhà cầm quân người Italia sẽ còn 1 cơ hội ở trận chung kết FA Cup. Nhưng sau khi thông báo chính thức được phát đi, hóa ra mọi chuyện không phải như vậy.

Joe Hart cúi đầu
Mâu thuẫn giữa Joe Hart và Mancini khiến ông mất việc? 

Cựu huấn luyện viên trưởng của Inter đã bị sa thải từ trước khi trận chung kết FA Cup diễn ra. Và nó xuất phát từ mối quan hệ chẳng mấy nồng ấm giữa ông cùng các học trò. Hệ quả, khi Mancini vẫn chẳng thể làm gì giúp The Citizens thành công ở châu Âu, ông đã bị đá bay một cách không thương tiếc.

Tờ Sportmail đã chỉ rõ, mối quan hệ rạn nứt giữa Mancini cùng nhóm cầu thủ trụ cột, đặc biệt là thủ thành Joe Hart khiến ông không có cơ hội sửa chữa sai lầm sau những thất bại liên tiếp tại Premier League và Champions League.

Cũng theo tờ báo này, sau trận thua ngược Real Madrid ở vòng bảng Champions League, Roberto Mancini đã công khai chỉ trích thủ thành số một nước Anh trên mặt báo: "Cậu ta nên ở trong khung thành và chuyên tâm vào việc cản phá. Tôi mới là người ra quyết định, chứ không phải cậu ta
".

Phản ứng này là do Joe Hart trước đó đã phàn nàn về các đồng đội của anh: "Thật khó chấp nhận khi dẫn 2-1 ở phút 85 và sau đó thua trận". Và điều ấy khiến Mancini cảm thấy bị đụng chạm và ông kiên quyết làm cho ra nhẽ mọi việc.

Mancini buồn
Roberto Mancini có quá nhiều mâu thuẫn ngoài sân cỏ 

Giọt nước làm tràn ly trong mối quan hệ Mancini - Hart chính là phát biểu của ông thầy người Italia sau trận thua 1-3 trước Southampton. Trong trận này, Joe Hart đã để thua 1 bàn theo kiểu "gà đẻ trứng" và Mancini giận dữ đay nghiến: "Đó thực sự là một sai lầm tệ hại. Joe Hart đang chơi không tốt, nhưng điều đó không quá bất ngờ bởi năm nay cậu ấy đã mắc nhiều sai lầm. Còn nếu xét cả trước đó, có thể nói anh ta đã mắc quá nhiều sai lầm. Anh ấy không còn xuất sắc như kỳ vọng".

Trước trận chung kết FA Cup với Wigan, thậm chí một tin nhắn từ nội bộ Man City còn được phát hiện với nội dung chẳng mấy dễ chịu: "Phải chăng chúng ta đang ăn mừng champagne ở trên băng
"?

Hục hặc với đám cầu thủ, Roberto Mancini còn có cả vấn đề với bộ phận y tế tại Etihad. Ông luôn muốn can thiệp vào quá trình điều trị của các học trò, nhằm đưa họ trở lại sân cỏ một cách sớm nhất có thể. Thay vì chạy chữa bằng những biện pháp thông thường, ông lại gửi các cầu thủ tới Sergio Vigano, để ông bạn cũ chạy chữa.

Đã có 3 vị bác sĩ đến và đi trong khoảng thời gian Mancini tại vị ở Etihad. Đỉnh điểm của sự "coi thường" là khi Man City ăn mừng chức vô địch Premier League năm ngoái, nhà vật lý trị liệu Phil Batty bước xuống đường pitch để chia vui cùng ban huấn luyện, nhưng vị thuyền trưởng 48 tuổi đã lặng lẽ quay đi.

Roberto Mancini đã tự mình cô lập với mọi người, và vì thế, khi mà ông bị sa thải vào đầu tuần này, chẳng có nhiều sự tiếc nuối dành cho ông, người đã giúp The Citizens lên ngôi ở Premier League sau 44 năm chđợi.

Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn