Thế hệ vũ khí mới của Nga 'chưa có đối thủ trên thế giới'

Thế giớiThứ Năm, 20/10/2016 22:51:00 +07:00

Các nhà khoa học Nga đã tìm ra cách có thể làm tê liệt các máy bay và các loại vũ khí có tính chính xác cao chỉ nhờ vào một chùm tia năng lượng trực tiếp.

Theo người phát ngôn của tập đoàn UIMC, nước Nga đang phát triển hệ thống vũ khí điện từ đầu tiên dựa trên những nguyên tắc vật lý hoàn toàn mới.

“Các mẫu vũ khí này đã được hoàn thành và chứng tỏ được hiệu quả siêu việt của chúng. Đây là thế hệ vũ khí hoàn toàn mới mà chúng tôi có thể khẳng định rằng, không chỉ trong nước Nga, mà ngay cả thế giới, vẫn chưa có gì sánh được,” đại diện của UIMC phát biểu tại triển lãm Công nghệ Vũ trang và Quốc phòng tại Armenia tuần trước.

Thế hệ vũ khí mới của Nga: Sát thương không cần đạn - ảnh 1

Nga đang phát triển loại vũ khí điện từ dựa trên các nguyên tắc vật lý mới

Hồi tháng 9, những vũ khí điện từ đầu tiên dựa trên các nguyên tắc vật lý mới như chùm tia, địa vật lý, sóng, động lực học… đã được hé lộ tại một triển lãm kín do Bộ Quốc phòng Nga tổ chức, bên lề Diễn đàn Quân đội 2016.

Phát ngôn viên của UIMC cho biết chủng loại vũ khí mới có thể tấn công mục tiêu mà không cần sử dụng đạn dược – thay vào đó, chùm tia năng lượng sẽ được bắn ra trực tiếp.

“Nó mang lại ảnh hưởng vật lý gián tiếp đến các bộ phận của máy bay và loại máy bay không người lái khi các thiết bị này đang vận hành trên không; cũng như làm tê liệt các vũ khí có độ chính xác cao,” UIMC khẳng định.

Video: Nga công bố vũ khí "bí mật" nhiều nước nhắm tới

(Nguồn: Tổ Quốc)
Bình luận
vtcnews.vn