Thế hệ phi cơ Airbus mới ra đời đạt tốc độ bay ‘khủng’

Kinh tếThứ Sáu, 11/12/2015 06:37:00 +07:00

Nhà sản xuất máy bay Airbus vừa hoàn thành bằng phát minh thứ hai cho phiên bản máy bay mới nhất có thể bay từ London đến New York trong vòng chưa đầy 1 giờ.

(VTC News) - Nhà sản xuất máy bay Airbus vừa hoàn thành bằng phát minh thứ hai cho phiên bản máy bay mới nhất có thể bay từ London đến New York trong vòng chưa đầy 1 giờ.

Thế hệ máy bay mới của Airbus theo tính toán có thể đạt tốc độ tối đa gấp 4 lần vận tốc âm thanh. Bộ phận đặc biệt cho phép máy bay làm được điều này là động cơ tên lửa khổng lồ trên thân máy bay.

Nếu được sản xuất thành công thì phiên bản máy bay của Airbus sẽ nằm trong top những phi cơ phản lực có vận tốc “khủng” nhất trong lịch sử.
 
Trước đó, theo kế hoạch của Airbus, một thiết kế khác của dòng máy bay phản lực siêu âm đã được công bố vào hồi tháng 7 năm nay. Song có vẻ như nhà sản xuất đã rút lại để đưa ra những cải tiến đáng kể hơn vào phiên bản thứ hai này.

Xem clip: Mãn nhãn với màn trình diễn của 5 máy bay dân dụng Airbus 350 trên bầu trời Pháp



So với thiết kế ban đầu, phiên bản thứ hai có khá nhiều điểm khác biệt.
Thiết kế ban đầu của Airbus khá lạ so với máy bay thông thường
Thiết kế ban đầu của Airbus khá lạ so với máy bay thông thường 
Và đây là thiết kế sau khi được cải tiến.
Và đây là thiết kế sau khi được cải tiến. 
Phiên bản mới được thiết kế động cơ tên lửa khổng lồ trên thân và hai động cơ phản lực ở hai bên sườn. Máy bay cất cánh và hạ cánh như các dòng máy bay thông thường song khi đạt đến độ cao nhất định, tuabin phản lực sẽ tắt đi, động cơ tên lửa đốt cháy ở toàn bộ công suất giúp máy bay đạt tốc độ tối đa.
 
 
Airbus cho biết phiên bản máy báy siêu âm có thể được sử dụng cho cả mục đích thương mại và quân sự. Đối với máy bay dân dụng sẽ là phi cơ riêng hoặc máy bay chở khách loại nhỏ có sức chứa khoảng 20 người.

Trần Linh(Theo BI)

Bình luận
vtcnews.vn