Thế hệ Công Phượng sắp 'tan thành mây khói'

Thể thaoChủ Nhật, 22/11/2015 01:34:00 +07:00

Thế hệ Công Phượng sắp tan tành: Bầu Đức nhiều khả năng sẽ thất vọng dài dài khi những đứa trẻ của ông không thể vô địch SEA Games như ông từng tuyên bố.

Những đứa trẻ nhà bầu Đức” lại thua như một thói quen dù hàng vạn CĐV vẫn sát cánh bên họ.

Bài toán mai một cả thế hệ được cho là tương lai của nền bóng đá tiếp tục là nỗi lo của không chỉ riêng bầu Đức mà cả những người yêu mến họ.


HAGL có thể tự hào về sản phẩm đầu tay họ tạo dựng được đã chinh phục được hàng triệu người và đóng góp không nhỏ cho bóng đá Việt Nam vài năm gần đây. Tập thể này có thể mang nhiều nét mới về tư duy chơi bóng hiện đại nhưng họ vẫn chưa “thoát xác” khỏi những nhược điểm cố hữu của cả nền bóng đá.
Công Phượng bị bắt bài
Công Phượng bị bắt bài với lối chơi đơn điệu (Ảnh: Quang Minh)
Ở trận thua U19 Hàn Quốc vừa rồi, HLV Nguyễn Quốc Tuấn dù hài lòng về tinh thần thi đấu của học trò nhưng không khỏi tiếc nuối khi Công Phượng và các đồng đội quá vô duyên. Khâu dứt điểm vẫn là nhược điểm của đội bóng này.

Nghe quả vô lý khi HAGL sở hữu những tiền đạo trẻ hàng đầu hiện tại như Công Phượng, Văn Toàn. Nhưng với những thống kê thực tế ở V-League năm nay thì điều đó là không lạ. Văn Toàn đã có dấu hiệu chững lại sau những chấn thương. Số 9 của HAGL chỉ có 2 bàn ở V-League 2015.
Clip: U19 Hàn Quốc 1-0 U21 HAGL
Trong khi đó, chân sút được kỳ vọng nhất là Công Phượng có 6 bàn thắng nhưng một nửa trong số đó đến từ chấm 11m. Nếu so với cầu thủ trẻ vô danh chưa đến 18 tuổi Nguyễn Công Thành đã góp 5 pha lập công giúp Đồng Tháp trụ hạng thành công năm nay, cả 2 tên tuổi này thậm chí không sánh bằng ở một số khía cạnh.

Do để thua quá nhiều nên HAGL dù vẫn nhận được sự tung hô và trung thành của CĐV nhưng tâm lý các cầu thủ trẻ bị ảnh hưởng nặng nề. V-League kết thúc là khoảng thời gian để họ trấn tĩnh và hồi phục.

Nhưng xem HAGL bị các đàn em U19 Hàn Quốc “chấp” 2 tuổi đời làm cho khốn đốn mới thấy hết sự khập khiễng của thế hệ hiện tại. Những Xuân Trường, Tuấn Anh giờ chỉ tròn vai giữa sân và đã không còn những đường chuyền sắc lẹm về khung thành đối phương. U21 HAGL vẫn giành quyền kiểm soát bóng nhưng những đường chuyền ngang, chuyền về chắc chắn vô hại với đối thủ.
Thế hệ Công Phượng đang mai một
 Thế hệ Công Phượng đang mai một (Ảnh: Quang Minh)
Khi tiến lên một nấc thang cao hơn trong sự nghiệp, một vài cầu thủ trẻ đã có dấu hiệu chững lại, thậm chí dậm chân tại chỗ. Thực tế những lò đào tạo danh tiếng như La Masia hay Arsenal cũng không thể khẳng định đầu ra của họ là hoàn hảo. Sự đào thải là quy luật tất yếu của môn thể thao vua.

Bầu Đức nhiều khả năng sẽ thất vọng dài dài khi những đứa trẻ của ông không thể vô địch SEA Games như ông từng tuyên bố với bước tiến khập khiễng hiện tại. Lúc này, làm sao để hạn chế tối đa khả năng những cầu thủ con cưng của mình không thui chột đã được tính đến.

Việc Công Phượng, Tuấn Anh được sang Nhật tu nghiệp sẽ giúp ích cho chính họ lẫn danh tiếng CLB. Trong môi trường mới, những tài năng trẻ sẽ có điều kiện và động lực phát triển khả năng hơn thay vì gò bó trong khuôn khổ mà họ không thể hiện được nhiều như kỳ vọng.

Nguồn: TTVH
Bình luận
vtcnews.vn