Xuất hiện tình tiết liên quan chiếc trực thăng bí ẩn trong vụ rơi máy bay Nga

Thế giớiThứ Ba, 13/02/2018 12:07:00 +07:00

Interfax dẫn nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết chiếc An-148 có thể va chạm với một chiếc trực thăng của Tập đoàn bưu chính Nga trước khi gặp nạn.

Nguồn tin của Interfax thậm chí còn khẳng định lực, lượng cứu hộ tìm thấy mảnh vỡ của một chiếc máy bay khác tại hiện trường. Từ hình dáng, họ nghi ngờ rằng đây là trực thăng của Tập đoàn bưu chính Nga. 

Tuy nhiên, đại diện tập đoàn trên phủ nhận thông tin này và nhấn mạnh họ không vận hành trực thăng mà chỉ sử dụng máy bay phục vụ công tác lưu chuyển hàng hóa.

"Tập đoàn bưu chính Nga không liên quan tới vụ tai nạn", đại diện tập đoàn khẳng định. 

photo1518399393634-15183993936351852536032

Một mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn. 

Máy bay An-148 của hãng hàng không Saratov Airlines, chở theo 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn gặp nạn không lâu sau khi cất cánh tại sân bay Domodedovo ở Matxcơva. 

Xuất hiện nhiều thông tin trái chiều liên quan tới nguyên nhân của thảm kịch khiến 71 người thiệt mạng. 

Tờ Gazeta dẫn nguồn tin giấu tên cho biết viên phi công điều khiến máy bay thông báo về một sự cố kỹ thuật với kiểm soát không lưu không lâu sau khi cất cánh. Nguồn tin này cũng khẳng định cơ trưởng tìm cách hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Zhukovsky, cách nơi nó xuất phát 24 km. 

Tuy nhiên đại diện của sân bay Zhukovsky khẳng định không nhân được yêu cầu hạ cánh khẩn từ chiếc An-148. 

Cùng với đó, bà Svetlana Petrenko, phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra Nga cho biết tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, không có bất cứ thông báo nào về việc máy bay gặp trục trặc kỹ thuật từ phía tổ bay.

Video: Hiện trường vụ rơi máy bay Nga

Trả lời RBC, một quan chức thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết chiếc An-138 không thể rơi do sự cố về động cơ. 

"Các động cơ của chiếc An-148 vẫn hoạt động cho tới khi nó va chạm với mặt đất. Việc máy bay vỡ thành nhiều mảnh là do lực tiếp đất quá mạnh", ông này nói thêm.

Không lâu sau khi thông tin về vụ rơi máy bay được đăng tải, xuất hiện đoạn video trên Telegram được cho là ghi lại khoảnh khắc ngày trước khi chiếc phi cơ chở 71 người phát nổ.

Tuy nhiên, giới chức cho rằng kể cả khi đây đúng là video quay lại vụ tai nạn cũng rất khó xác nhận được vụ nổ xảy ra trước hay sau khi máy bay chạm đất. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn