Xả súng vào lễ diễu hành Iran: IS tung thêm bằng chứng thực hiện tội ác

Thế giớiThứ Hai, 24/09/2018 07:11:00 +07:00

Amaq - kênh truyền thông của IS mới đây đăng tải đoạn video ghi lại cảnh 3 người đàn ông ngồi trên một chiếc xe và nói đang thực hiện một vụ tấn công vào lễ diễu hành ở thành phố Ahvaz, Iran.

2 trong số 3 người đàn ông nói bằng tiếng Ả Rập về thánh chiến trong khi người còn lại nói bằng tiếng Farsi rằng họ đang nhắm vào Lực lượng vệ binh cách mạng Iran. Đoạn video được IS đăng tải không lâu sau khi tổ chức này đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công. 

Ít nhất 25 người thiệt mạng với một nửa là thành viên thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran và khoảng 53 người khác bị thương sau khi những tên khủng bố nổ súng từ phía sau khán đài vào thời điểm cuộc diễu hành ở Ahvaz bắt đầu diễn ra. Trong số những người thiệt mạng có cả nhà báo, phụ nữ và trẻ em.

Video: Khoảnh khắc khủng bố xả súng váo lễ diễu hành ở Iran

Theo giới chức Iran, 4 đối tượng tham gia vào vụ tấn công vào lễ diễu hành ở thành phố Ahvaz đều đã bị tiêu diệt. Truyền thông nước này đưa tin 2 tay súng mặc quân phục giả trang cảnh sát đã thực hiện vụ tấn công. 

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei cáo buộc các quốc gia Ả rập ở Vùng Vịnh do Mỹ hậu thuẫn là thủ phạm đứng đằng sau vụ xả súng làm 25 người chết, trong đó có một nửa là thành viên của Lực lượng vệ binh Cách mạng Iran.

Trong khi đó, phát ngôn viên lực lượng vũ trang Iran, Thiếu tướng Abolfazl Shekarchi cho biết các tay súng có liên hệ với Mỹ và Israel. Ngoại trưởng Iran Javad Zarif khẳng định Mỹ đứng sau vụ xả súng đẫm máu. 

Trong một diễn biến liên quan, lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran tuyên bố sẽ thực hiện vụ trả thù "chết chóc và không thể nào quên" đối với những kẻ tấn công vào lễ diễu hành. 

Tổng thống Iran Hassan Rouhani tại các cuộc điện đàm với Bộ trưởng Nội vụ Abdolreza Rahmani Fazli và Thống đốc vùng Khuzestan ở phía tây nam nước này sau vụ tấn công cũng tuyên bố " phải nghiền nát" mọi mối đe dọa nhỏ nhất đối với quốc gia. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn