Washington: Ông Kim Jong-un 'nhận được rất nhiều' sau chuyến đi Singapore

Thế giớiThứ Tư, 13/06/2018 10:39:00 +07:00

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un “nhận được rất nhiều” từ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều đầu tiên được tổ chức tại Singapore ngày 12/6, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ Ed Royce cho biết.

“Ông Kim Jong-un nhận được rất nhiều cho bước đi đầu tiên, trong đó bao gồm cam kết rõ ràng của Tổng thống Mỹ về liên quan đến các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc”, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ Ed Royce tuyên bố.

Ông Royce nhấn mạnh rằng ông đang mong muốn có cuộc họp để thảo luận chi tiết “về các cuộc đàm phán hay bất cứ cam kết cụ thể nào của Triều Tiên liên quan đến việc phi hạt nhân hóa”, đồng thời khẳng định rằng “Quốc hội Mỹ có vai trò quan trọng trong việc giám sát tiến trình này”.

“Chúng ta cần phải yêu cầu Bắc Kinh và các bên khác tuân thủ hoàn toàn mọi biện pháp trừng phạt chống Triều Tiên và ông Kim Jong-un sẽ không nhận được bất cứ sự nới lỏng nào dù là nhỏ nhất cho đến khi ông Kim Jong-un thực hiện tiến trình phi hạt nhân hóa đầy đủ và có kiểm soát”, ông Royce tuyên bố.

1522552489

 Ông Kim Jong-un và ông Donald Trump tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, phía sau là bà Kim Yo-jong và ông Mike Pompeo. (Ảnh: Reuters)

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Singapore vào ngày 12/6 là lần đầu tiên một nhà lãnh đạo Triều Tiên và một Tổng thống Mỹ đương nhiệm hội đàm. Đây được đánh giá là sự kiện mang tính chất lịch sử và đánh dấu bước ngoặt quan hệ Mỹ - Triều sau hàng thập kỷ căng thẳng. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ký kết “văn kiện chi tiết”, theo lời ông Trump, đồng thời ông Kim Jong-un tuyên bố việc ký kết văn kiện sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều là bước khởi đầu mới trong quan hệ 2 bên và sẽ có những “thay đổi lớn trong tương lai”.

Video: Tổng thống Mỹ Donald Trump khen nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn