Vụ xả súng tấn công nhân viên ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ở Iraq: 3 nghi phạm bị bắt giữ

Thế giớiThứ Năm, 18/07/2019 17:14:00 +07:00

Bộ ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu chính quyền Iraq khẩn trương điều tra, truy bắt hung thủ tấn công các nhà ngoại giao của nước này.

Kênh truyền hình Haber Turk cho biết lực lượng an ninh của Iraq đã bắt giữ 3 nghi phạm có thể liên quan đến vụ xả súng tấn công các nhà ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ở Erbil. Tuy nhiên, danh tính những nghi phạm chưa được tiết lộ.

Trước đó, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ, cuộc tấn công vũ trang nhằm vào các nhân viên của Lãnh sự quán Thổ Nhĩ Kỳ xảy ra tại một nhà hàng ở thành phố Erbil – thủ phủ của Kurdistan thuộc Iraq. Cơ quan ngoại giao của Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu chính quyền Iraq khẩn trương điều tra, truy bắt hung thủ thực hiện vụ tấn công này.

1

 Hiện trường nơi xảy ra vụ tấn công vũ trang nhằm vào nhân viên ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Sky News Arabia)

Vụ xả súng khiến ít nhất 3 nhân viên ngoại giao của Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng - Reuters dẫn lời của hai nhân viên an ninh địa phương cho biết.

Thông tin này cũng được kênh Sky News Arabia xác nhận. Theo đó, một trong số các nạn nhân thiệt mạng là Phó Tổng lãnh sự Thổ Nhĩ Kỳ tại Erbil. Cuộc tấn công vũ trang có thể được thực hiện bởi hai kẻ lạ mặt. Sau khi gây án, chúng lập tức bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hiện trường vụ việc ngay lập tức được phong tỏa, các tuyến phố gần đó cũng bị chặn. Lực lượng thực thi pháp luật tiến hành phân tích các băng ghi hình từ camera giám sát. Cuộc điều tra được tiến hành dưới sự kiểm soát của người đứng đầu Cơ quan an ninh của Kurdistan thuộc Iraq.

Video: Vụ xả súng tấn công nhân viên ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ở Iraq

Tờ Al-Sumaria tin rằng vụ tấn công trên có thể là “câu trả lời trước vụ giết hại các nhà lãnh đạo của Đảng Công nhân người Kurd (PKK)” – một tổ chức bị Thổ Nhĩ Kỳ liệt vào danh sách khủng bố.

Văn Đức
Bình luận
vtcnews.vn