Vợ Thủ tướng UAE mang 2 con và 40 triệu USD bỏ trốn sang Đức

Thế giớiThứ Hai, 01/07/2019 15:02:00 +07:00

Vợ Thủ tướng UAE Sheik Mohammed bin Rashid al-Maktoum mang theo 2 con cùng 40 triệu USD sang Đức "bắt đầu cuộc sống mới", theo The Sun.

Công chúa Haya Bint Al Hussein, người không được nhìn thấy kể từ tháng 2, được cho là đã trốn sang Đức cùng con trai và con gái. Theo The Sun, bà ngay lập tức xin tị nạn  tại Đức và đệ đơn ly hôn với chồng.

Sự việc có nguy cơ gây ra một cuộc khủng hoảng ngoại giao giữa Đức và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), nơi ông Mohammed là Phó Tổng thống kiêm Thủ tướng cũng đồng thời là tiểu vương Dubai. Ông được cho là yêu cầu chính quyền ở Berlin trả lại công chúa, 45 tuổi, con trai Zayed, 7 tuổi và con gái Al Jalila, 11 tuổi, về UAE.

uae

Tiểu vương Dubai Sheik Mohammed bin Rashid al-Maktoum và vợ Công chúa Haya.

Nhưng phía Berlin từ chối và các quan chức an ninh được cho là đang bảo vệ bà Haya.

Các nguồn tin xác nhận rằng cả Mohammed bin Rashid và Hoàng tử Abu Dhabi Mohammed bin Zayed đều yêu cầu các nhà chức trách Đức trả lại vợ, con trai và con gái cho UAE, nhưng Berlin đã từ chối yêu cầu này một cách mạnh mẽ và khẳng định cam kết không thực hiện cưỡng chế theo bất kỳ cân nhắc nào chống lại Công chúa Haya.

Công chúa Haya là con gái Vua Jordan và kết hôn với Thủ tướng Mohammed năm 2004, trở thành người vợ thứ hai của ông. Mohammed, 69 tuổi, là một tỷ phú với khối tài sản lên tới 16 tỷ USD.

Trên tài khoản Instagram, ông Mohammed tố cáo vợ là phản bội. Trước đó không lâu, một trong những cô con gái của ông, Sheika Shamsa al-Maktoum, cũng được cho là bị giữ ở Dubai. Cô cố gắng chạy trốn khỏi gia đình với số tiền 75 triệu bảng ở tuổi 19. Tuy nhiên gia đình cô nói rằng cô an toàn ở Dubai.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn