Viên cảnh sát hy sinh thế mạng cho con tin trong vụ nổ súng ở Pháp

Thế giớiChủ Nhật, 25/03/2018 07:24:00 +07:00

Người dân nước Pháp những ngày qua nhắc tới trung tá Arnaud Beltrame như một anh hùng sau khi anh hy sinh vì dũng cảm thế thân cho con tin trong vụ nổ súng trong siêu thị tại Pháp.

11h15 ngày 23/3, tay súng Redouane Lakdim xông vào siêu thị Super-U ở thị trấn Trebes, miền nam nước Pháp xả súng điên cuồng, sát hại một nhân viên siêu thị và một khách hàng trước khi bắt cóc nhiều người làm con tin. Trước đó, y bắn chết một hành khách và tấn công một tài xế khi tìm cách cướp một chiếc xe lái tới siêu thị. 

Sau khi cố thủ hơn 2 giờ trong siêu thị, nghi phạm đồng ý thả hầu hết các con tin, nhưng giữ lại một người phụ nữ. Sỹ quan Beltrame lúc này đã dũng cảm đề nghị thế thân mình cho con tin. 

9XYp3WD

Trung tá người Pháp Arnaud Beltrame. 

Tuy nhiên ngay khi tiến vào trong, viên trung tá người Pháp bị tay súng gốc Ma rốc nã nhiều phát đạn vào người. Ngay khi nghe thấy tiếng súng nổ từ điện thoại cá nhân được sỹ quan Beltrame mở để giúp đồng nghiệp theo dõi tình hình, cảnh sát Pháp đã ập vào siêu thị, tấn công tiêu diệt nghi phạm sau đó đưa trung sỹ Beltrame khi đó đang bị thương nặng tới bệnh viện. 

Nhưng viên sỹ quan anh hùng đã không thể qua khỏi. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gọi hành động này của trung tá Beltrame là nghĩa cử của một người hùng với lòng quả cảm hiếm có. 

"Anh ấy đã hy sinh vì tổ quốc. Nước Pháp sẽ không bao giờ quên sự quả cảm và hy sinh anh hùng của anh", Bộ trưởng Collomb viết trên Twitter, bày tỏ thương tiếc trước sự ra đi của viên sỹ quan anh hùng. 

Vụ xả tại siêu thị Super-U và các cuộc tấn công liên quan do tay súng Redouane tiến hành khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có cả nghi phạm. Một người được cho đồng phạm của Redouane cũng đã bị bắt giữ không lâu sau đó và đang trong quá trình cung cấp lời khai cho cảnh sát để xác định động cơ của nghi phạm. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn