Video: Tổng thống Putin lặn xuống vịnh Phần Lan, thăm tàu ngầm bị chìm trong chiến tranh

Thế giớiChủ Nhật, 28/07/2019 11:46:00 +07:00

Để tưởng nhớ những thủy thủ thiệt mạng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, nhà lãnh đạo Nga đích thân lặn xuống đáy biển Baltic thăm xác tàu ngầm Liên Xô.

Các kênh truyền hình RT và “Kênh 5” đồng loạt công bố đoạn ghi hình cảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin đích thân ngồi trên con tàu lặn cỡ nhỏ “C-Explorer 3” để xuống đáy vịnh Phần Lan.

Video: Tổng thống Putin đích thân lặn xuống đáy vịnh Phần Lan.

Đoạn ghi hình cho thấy toàn bộ quá trình từ lúc nhà lãnh đạo Nga bước vào con tàu lặn đến khi xuống đến đáy biển Baltic và thăm lại xác tàu ngầm ShCh-308 Syomga (“Cá hồi Đại Tây Dương”) của Hải quân Liên Xô.

Tổng thống Putin xuống đáy vịnh Phần Lan vào ngày 27/7 để tướng nhớ các thủy thủ đã hy sinh trên chiếc tàu ngầm bị đánh chìm thời Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, khi va trúng phải mìn của quân đội Đức.

Video: Xác tàu ngầm Liên Xô ShCh-308 Syomga dưới đáy vịnh Phần Lan.

Những gì xảy ra với tàu ShCh-308 Syomga chỉ được làm sáng tỏ vào năm ngoái, khi xác tàu được tìm thấy gần một hòn đảo trên Vịnh Phần Lan ở độ sâu 50m.

Tàu ngầm Shch-308 “Syomga” được chế tạo vào năm 1930 tại nhà máy đóng tàu “Krasnoye Sormovo”, và được biên chế cho Hạm đội Baltic từ năm 1935. Vào tháng 9/1942, sau khi tiêu diệt được 3 chiếc tàu của kẻ thù, “Cá hồi Đại Tây Dương” đã bị hư hại do va phải mìn tại tuyến rào chắn “Zeengel” (“Nhím biển”) của Đức Quốc Xã. Trên con tàu xấu số lúc đó có một thủy thủ đoàn gồm 40 người.

Văn Đức
Bình luận
vtcnews.vn