Video: Tổng thống Putin hồ hởi khoe nội thất trong 'siêu xe' mới với thái tử UAE

Thế giớiThứ Bảy, 02/06/2018 17:30:00 +07:00

Tổng thống Putin mời thái tử Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) Abu Dhabi Sheikh Mohammed bin Zayed al-Nahyan ngồi vào chiếc limousine "Kortezh" trong dịp ông này tới thăm Matxcơva.

Ngày 2/6 RT đưa tin, sau cuộc trò chuyện với thái tử UAE, ông Putin dẫn vị khách quý tới kiểm tra chiếc limousine nằm trong series những chiếc xe “Kortezh” mới sản xuất dành cho nhà lãnh đạo Nga gồm một chiếc sedan, một chiếc minivan và một chiếc địa hình. 

Khi cả 2 tới gần chiếc xe đậu bên ngoài điện Kremlin, ông Putin giới thiệu qua về nội thất bên trong chiếc xe và nói rằng xe của ông lớn hơn so với một chiếc Mercedes.

Video: Tổng thống Putin hồ hởi khoe nội thất trong siêu xe mới với thái tứ UAE

"Rất thoải mái", thái tử Sheikh Mohammed bin Zayed al-Nahyan nói khi ngồi vào bên trong chiếc limousine cùng nhà lãnh đạo Nga. 

Nga được cho là đã chi 192 triệu USD để nghiên cứu, phát triển mẫu limousine mới cho Tổng thống. Chiếc xe với tên gọi “Aurus" đã chính thức ra mắt vào lễ nhậm chức của ông Putin hôm 7/5. Chiếc xe chống đạn này được trang bị động cơ V12, nặng 6 tấn, có hình dạng tương tự với chiếc limousine cao cấp của nước Anh như Rolls Royce Phantom hay Rolls Royce Ghost.

Tuy nhiên, trên thực tế, Trung tâm Nghiên cứu Khoa học xe và động cơ xe Nga đã liên hệ với các hàng xe hơi nổi tiếng của Đức là Porsche và Robert Bosch trong quá trình phát triển mẫu phương tiện di chuyển của ông Putin. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn