Video: Thủ tướng Merkel thắc mắc về gu ăn mặc của Tổng thống Putin

Thế giớiThứ Hai, 29/10/2018 07:34:00 +07:00

Thủ tướng Đức Angela Merkel tỏ ra thắc mắc về chiếc áo khoác của Tổng thống Putin vì cho rằng nó không hợp với thời tiết ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong đoạn video được RT đăng tải, khi Tổng thống Putin và 2 người đồng cấp Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ là  Emmanuel Macron và Tayyip Erdogan đang sóng bước ngang hàng, Thủ tướng Merkel đi phía trước bất ngờ đánh mắt về phía nhà lãnh đạo Nga đang mặc chiếc áo khoác dài và hỏi: "Áo khoác Siberia?". 

Tổng thống Putin mỉm cười và nhanh chóng phủ nhận. 

Video: Thủ tướng Merkel thắc mắc về áo khoác của Tổng thống Putin

Siberia là vùng đất lạnh nhất thế giới, chiếm 57% diện tích nước Nga, được mệnh danh là nơi có "mùa đông vĩnh cửu".

Câu hỏi của Thủ tướng Merkel khiến nhiều người cho rằng bà đang thắc mắc vì sao Tổng thống Putin lại mặc một chiếc áo có phần hơi nóng so với nhiệt độ của Thổ Nhĩ Kỳ vào thời điểm đó là 17 độ C. 

Nhiều người Nga, đặc biệt là những người sống ở Siberia nói rằng họ chưa từng nghe nói tới khái niệm "áo khoác Siberia" mà bà Merkel đề cập. 

Trước đó, hôm 17/10, các nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Đức và Nga đã gặp nhau ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ để nhóm họp tìm ra giải pháp hòa bình cho Syria. 

Tại hội nghị, cả 4 nhà lãnh đạo đều thống nhất rằng một giải pháp chính trị là con đường duy nhất cho đất nước Syria. Một tuyên bố chung đã đưa ra sau hội nghị, nhấn mạnh sự cần thiết của một thỏa thuận ngừng bắn lâu dài tại Syria cũng như việc tạo điều kiện để dòng người tị nạn Syria hồi hương. 

Nguồn: Sputnik
Bình luận
vtcnews.vn