Video: Mỹ và đồng minh phóng tên lửa, ngư lôi đánh chìm tàu chiến

Thế giớiThứ Ba, 17/07/2018 14:51:00 +07:00

Quân đội Mỹ, Australia và Nhật Bản hôm 12/7 phối hợp đánh chìm tàu chiến USS Racine trong khuôn khổ cuộc tập trận hải quân lớn nhất thế giới RIMPAC 2018.

Theo RT, Lực lượng Phòng vệ mặt đất của Nhật Bản cùng quân đội Mỹ đã phóng loạt tên lửa nhắm vào chiến hạm USS Racine (đã bị loại biên) ở khoảng cách 100 km trong khi máy bay trinh sát P-8A Poseidon của hải quân Australia cung cấp dữ liệu định vị mục tiêu. 

Video: Mỹ và đồng minh phóng tên lửa, ngư lôi đánh chìm chiến hạm

Tàu ngầm tấn công USS Olympia của Mỹ sau đó khai hỏa tên lửa Harpoon và ngư lôi Mk-48 nhắm vào chiến hạm đã loại biên khiến con tàu gãy đôi và chìm xuống biển. 

USS Racine là một tàu đổ bộ lớp Newport được biên chế 22 năm trong Hải quân Mỹ trước khi được đưa về Trân Châu Cảng vào năm 1993. Hồi tháng 1/2018, Hải quân Mỹ cho biết sẽ sử dụng chiến hạm này làm mục tiêu trong cuộc tập trận RIMPAC 2018.

Theo RT, tàu do thám Type 815 lớp Dongdiao của Trung Quốc đã quan sát toàn bộ diễn biến cuộc tập trận nằm trong khuôn khổ RIMPAC 2018 này từ xa. 

Hồi cuối tuần trước, phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ Charlie Brown cho biết hải quân Trung Quốc đã điều tàu do thám Type 815 lớp Dongdiao tới khu vực ngoài khơi thuộc vùng đặc quyền kinh tế của quần đảo Hawaii để theo dõi cuộc tập trận hải quân RIMPAC. 

Cuối tháng 5/2018 Mỹ hủy lời mời hải quân Trung Quốc tham gia tập trận RIMPAC để phản đối hành vi quân sự hóa các đảo nhân tạo phi pháp của nước này ở Biển Đông. Sau động thái này của Washington, nhiều chuyên gia nhận định Bắc Kinh có thể sẽ gửi tàu tới do thám cuộc tập trận và thực tế điều này đã diễn ra đúng như dư đoán. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn