Video: Hơn 70 quả tên lửa phóng vào miền Nam Israel

Thế giớiThứ Năm, 09/08/2018 07:55:00 +07:00

Tổng cộng hơn 70 quả tên lửa phóng vào thành phố phía Nam Israel từ dải Gaza ngày 8/8 khiến ít nhất 17 người bị thương, theo RT.

Video: Israel hỗn loạn vì bị phóng tên lửa

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết 11 trong số 70 tên lửa phóng đến Israel từ dải Gaza ngày 8/8 bị đánh chặn bởi hệ thống phòng không Iron Dome. Ít nhất 4 tên lửa rơi xuống thành phố Sderot phía Nam Israel. Ít nhất 17 người bị thương. 

Israel lập tức thông báo tấn công đáp trả các mục tiêu của lực lượng vũ trang Hamas. Tối 8/8, các chiến đấu cơ IDF tấn công 12 mục tiêu của tổ chức Hamas dọc dải Gaza. Một trong số các máy bay tấn công một nhà máy được sử dụng để sản xuất các thành phần cho đường hầm khủng bố dẫn đến Israel.

Các binh sỹ Israel cũng tấn công một đường hầm ở bờ biển Địa Trung Hải và nhắm vào các cơ sở sản xuất vũ khí, tên lửa, một khu phức hợp quân sự được dùng làm kho hậu cần, theo IDF.

Vụ tấn công đáp trả sau loạt phóng tên lửa kéo dài 6 giờ khiến hàng nghìn người Israel phải sơ tán tìm nơi trú ẩn dọc các thị trấn biên giới Gaza. Khoảng 70 tên lửa được phóng trong đó phần lớn tấn công các khu vực mở (không có nhà cửa và không bị hạn chế tiếp cận), IDF cho biết.  

"Tổ chức khủng bố Hamas phải chịu trách nhiệm cho tất cả mọi thứ đã diễn ra trên dải Gaza và sẽ phải chịu hậu quả cho hành động khủng bố chống lại người dân Israel" - IDF nói.

israel-running-rocket-3 3

Cơ quan chức năng đánh giá thiệt hại tại hiện trường nơi tên lửa phát nổ. (Ảnh: Reuters)

Những hình ảnh được lực lượng quốc phòng Israel (IDF) đăng trên Twitter cho thấy một tên lửa bay trên đầu, trong khi các em học sinh la hét bỏ chạy. Hình ảnh khác dường như cho thấy một chiếc xe bị hư hỏng và khói bốc lên từ một ngôi nhà.

Vụ phóng tên lửa diễn ra sau khi xe tăng của IDF tấn công cơ sở Hamas ở Gaza ngày 7/8, được cho là khiến hai thành viên của tổ chức này thiệt mạng và làm bị thương 6 người khác. IDF sau đó nói sự cố là một hiểu lầm vì xe tăng đáp trả hỏa lực từ một nghi lễ và không cố ý nhắm vào binh sỹ.

Ngày 8/8, xe tăng IDF tiếp tục tấn công các mục tiếu của Hamas ở dải Gaza sau khi một số tay súng nã đạn vào xe dân sự có liên quan đến một công trình xây dựng rào chắn dọc biên giới. Theo các báo cáo không có ai bị thương.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn