Video: Đoàn Thị Hương rời tòa trong nước mắt, luật sư biện hộ lên tiếng

Thế giớiThứ Năm, 14/03/2019 14:36:00 +07:00

Công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương rời tòa sau phiên đối chất sáng 14/3 sau khi bị các công tố viên Malaysia từ chối trả tự do.

Video: Đoàn Thị Hương rời tòa trong nước mắt, luật sư lên tiếng

Phiên đối chất của Đoàn Thị Hương kết thúc lúc hơn 10h sáng 14/3. Tại phiên tòa, các công tố viên từ chối yêu cầu thả công dân Việt Nam. Họ cũng không tiết lộ lý do từ chối trả tự do cho Hương trong khi đã thả nghi phạm Indonesia 3 ngày trước (11/3).

Việc các công tố viên Malaysia bác bỏ yêu cầu của các luật sư về việc hủy bỏ cáo buộc đối với Đoàn Thị Hương đồng nghĩa với việc cô tiếp tục phải chịu xét xử.

Trong phiên đối chất tại Tòa Thượng thẩm Shah Alam, bang Selangor, Malaysia, Hương tiếp tục phủ nhận cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol  nghi là Kim Jong-nam bằng chất độc thần kinh VX.

Luật sư của Hương, Hisyam Teh, người yêu cầu hoãn phiên tòa với lý do thân chủ của mình không khỏe, nói với tòa rằng việc từ chối yêu cầu trả tự do cho công dân Việt Nam là một trường hợp phân biệt đối xử, khi chỉ một bên được ủng hộ trong khi cả hai bên đều được yêu cầu biện hộ. "Chúng tôi giữ nguyên biện hộ rằng rằng họ không có nhận thức hay ý định về âm mưu giết người, họ là tốt thí. Nếu Siti Aisyah có thể được thả, tại sao không phải là Đoàn?" ông nói với các phóng viên sau phiên tòa.

Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn ngắn với CNN, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh cho biết Hương đã khóc và cảm thấy bất bình sau khi phán quyết được công bố.

Phương Anh
Bình luận