Video: Chiến cơ tàng hình Nga Su-57 luyện tập tiếp nhiên liệu trên không

Thế giớiChủ Nhật, 18/11/2018 07:23:00 +07:00

Với tầm hoạt động khoảng 5,500 km và khả năng tiếp nhiên liệu trên không, máy bay thế hệ thứ năm của Nga có thể tham gia vào các cuộc tuần tra biên giới rộng lớn hoặc thực hiện các chuyến bay xuyên lục địa một cách dễ dàng.

Video: Chiến cơ tàng hình Nga Su-57 luyện tập tiếp nhiên liệu trên không

Zvezda, kênh truyền hình chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, tiết lộ một video trong loạt hình ảnh độc đáo của Su-57. Với video mới nhất, máy bay chiến đấu lần đầu tiên mô phỏng hoạt động tiếp nhiên liệu đằng sau một máy bay vận tải An-12. Sau đó, đoạn video cho thấy cảnh quay Su-57 thực hiện tiếp nhiên liệu trên không thực sự sau một máy bay chở dầu Il-78.

Không giống như các thế hệ máy bay chiến đấu Sukhoi trước đây, đầu dò tiếp nhiên liệu của Su-57 được mở rộng thêm vài cm nữa từ một bên của máy bay. Phi công trưởng phụ trách kiểm tra Sukhoi, Sergei Bogdan nói với Zvezda rằng hệ thống mới sẽ cần thời gian để các phi công làm quen.

 Quân đội Nga dự kiến sẽ nhận được hàng chục chiếc Su-57 đầu tiên vào năm tới, với các đơn đặt hàng tiếp theo được mong chờ sau đó. Máy bay chiến đấu trên không thế hệ thứ năm này đã trải qua thử nghiệm nghiêm ngặt, bao gồm đánh giá khả năng tác chiến ở Syria chống lại các mục tiêu khủng bố, được trang bị các hệ thống điện tử và vũ khí mới nhất của Nga.

>>> Đọc thêm: Chuyên gia quân sự Nga: Trung Quốc không còn phải đi sao chép công nghệ của nước ngoài

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn