Ứng viên đảng Dân chủ nói luận tội ông Trump cản trở đảng này bước vào Nhà Trắng

Thế giớiThứ Hai, 04/11/2019 12:34:00 +07:00

Ứng viên đảng Dân chủ Andrew Yang khẳng định nỗ lực luận tội Tổng thống Trump làm cản trở khả năng giành chiến thắng của đảng này trong cuộc bầu cử 2020.

"Cả nước sẽ chìm đắm trong quá trình này. Chúng ta sẽ đối mặt với ông Trump trong cuộc bầu cử và chúng ta sẽ không thể đưa ra một trường hợp cụ thể nào với người dân Mỹ", ông nói trong chương trình "State of the Union" của CNN. 

Ứng viên gốc Á từ đó khuyên đảng Dân chủ nói nhiều hơn về tương lai của quốc gia và tránh tập trung vào quá trình luận tội Tổng thống

ung vien

 Ứng viên đảng Dân chủ Andrew Yang. (Ảnh: CNBC)

"Nói cách khác, đó là cách duy nhất để chúng ta giành được chiến thắng năm 2020", ông nhấn mạnh. 

Tuyên bố này được ông Yang đưa ra trong bối cảnh đảng Dân chủ đang tiếp tục đẩy mạnh cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump. 

Với 232 phiếu thuận và 196 phiếu chống, ngày 31/10, Hạ viện Mỹ thông qua nghị quyết về các thủ tục điều tra luận tội đối với Tổng thống Donald Trump. Đây được coi là bước đi chính thức đầu tiên trong nỗ lực của đảng Dân chủ nhằm khiến ông Donald Trump trở thành vị tổng thống thứ 3 trong lịch sử nước Mỹ phải đối mặt với điều tra luận tội.

Tổng thống Trump nhiều lần chỉ trích đảng Dân chủ, gọi đây là "trò bịp bợm", "săn phù thủy" với mục đích làm vấy bẩn danh tiếng của ông trước cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn