Tuyên bố mới nhất của Nhà Trắng về khả năng Mỹ không kích Syria

Thế giớiThứ Năm, 12/04/2018 07:42:00 +07:00

Trong buổi họp báo ngày 11/4 theo giờ địa phương, thư ký báo chí của Nhà Trắng Sarah Sanders đưa ra tuyên bố mới nhất về khả năng Mỹ không kích Syria.

Ngày 11/4 theo giờ địa phương, thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết Washington chưa đưa ra thời gian cụ thể cho vụ không kích nhằm vào Syria. Ngoài ra, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn để ngỏ một số lựa chọn quân sự khác nhằm vào Syria bên cạnh việc phát động vụ tấn công bằng tên lửa, Sputnik đưa tin.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục cho rằng chính quyền Nga và Syria phải chịu trách nhiệm với cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học để tấn công thành phố Douma, Đông Ghouta, Syria, theo lời bà Sanders.

“Tổng thống tin rằng Nga và Syria phải chịu trách nhiệm cho vụ tấn công bằng vũ khí hóa học này”, bà Sanders phát biểu và cho biết dựa trên các thông tin tình báo có được Mỹ khó lòng đồng tình với Nga khi nước này kết luận rằng hiện trường vụ tấn công là giả mạo.

1029946018

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders. (Ảnh: Reuters)

Mỹ dồn dập đưa ra các lời cảnh báo tấn công, tuy nhiên thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết Tổng thống Trump vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc Mỹ sẽ thực hiện phương án trừng phạt nào nhằm vào chính phủ Syria.

“Chúng tôi có một số lựa chọn và tất cả những lựa chọn này vẫn đang được thảo luận. Quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra”, bà Sanders nói với báo giới.

Phát ngôn viên của Nhà Trắng tuyên bố rằng Nga phải chịu trách nhiệm hoàn toàn khi hậu thuẫn cho chính quyền Assad thực hiện vụ tấn công hoá học và đây là một sự thất bại của Mátxcơva khi liên tục đưa ra thông tin rằng vụ tấn công là giả mạo. 

“Mỹ sẽ làm tất cả để đảm bảo điều này không xảy ra thêm lần nào nữa”, bà Sanders tuyên bố.

Ngày 7/4, cáo buộc về việc chính phủ Syria sử dụng khí clo tấn công thành phố Douma khiến 70 người chết được đưa ra, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngay lập tức chỉ đích danh "Putin, Nga, Iran và Assad sẽ phải trả giá đắt cho việc này". 

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn