Tướng Nga công bố chiến cơ chủ lực của không quân hải quân trong tương lai

Thế giớiThứ Sáu, 05/01/2018 14:52:00 +07:00

Thiếu tướng Igor Kozhin, chỉ huy trưởng lực lượng Không quân Hải quân Nga cho biết, trong thời gian tới, tiêm kích đa năng Su-30SM sẽ trở thành chiến cơ chủ lực tại các căn cứ hải quân của nước này.

Tiêm kích đa nhiệm Su-30SM sẽ trở thành chiến cơ chủ lực cho các hoạt động chiến lược được thực hiện từ các căn cứ của Hải quân Nga, theo lời Thiếu tướng Igor Kozhin, chỉ huy trưởng lực lượng Không quân Hải quân Nga.

“Trong năm 2017, chúng tôi thực hiện việc nâng cấp theo nhiều hướng, ví dụ như việc tái trang bị cho các lực lượng không quân chiến lược từ các căn cứ bên bờ biển với 6 chiếc Su-30SM, trong tương lai toàn bộ các hạm đội sẽ chuyển sang sử dụng chiến cơ Su-30SM – đây sẽ là chiến cơ chủ lực của chúng tôi”, tướng Kozhin nói.

1500561672

Tiêm kích đa nhiệm Su-30SM. (Ảnh: RIA Novosti)

Ông nhấn mạnh trong năm 2018, lực lượng Không quân Hải quân Nga sẽ tiếp tục hiện đại hóa một lượng lớn chiến cơ của lực lượng này nhằm kéo dài tuổi thọ sử dụng của chúng.

“Điều này bao gồm việc hiện đại hóa máy bay IL-38 thành phiên bản IL-38N và hiện đại hóa trực thăng Ka-27 thành Ka-27M”, tướng Kozhin cho biết.

Trong tương lai, trực thăng Ka-27M sẽ đóng vai trò chủ lực trong lực lượng chống ngầm và chỉ thị mục tiêu cho các biên đội hải quân và các phi đội không quân của Hải quân Nga.

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn