Trung Quốc chạy thử tốc độ cao tàu sân bay mới nhất tại biển Hoàng Hải

Thế giớiThứ Bảy, 01/09/2018 07:01:00 +07:00

Tàu sân bay sản xuất trong nước đầu tiên của Trung Quốc bắt đầu thử nghiệm lần hai.

Cơ quan quản lý an toàn hàng hải Liêu Ninh đã đóng cửa khoảng 1.300 km vuông biển trong 8 ngày bắt đầu từ 31/8, theo SCMP.

tau-san-bay-2

 Tàu sân bay nội địa đầu tiên của Trung Quốc trong buổi lễ khởi hành, tháng 4/2017. (Ảnh: Reuters)

Tàu sân bay rời xưởng đóng Đại Liên ở miền Đông Bắc Trung Quốc vào ngày 26/8 để chạy thử nghiệm lần hai trên biển, theo Sputnik. Chuyến đi đầu tiên của tàu diễn ra vào tháng 5, nhưng các chuyên gia quân sự cho biết chuyến đi chủ yếu để kiểm tra tính chống nước của thân tàu, trong khi đó lần này Hải quân Trung Quốc sẽ bắt tay vào việc.

“Lần thử nghiệm này sẽ chủ yếu kiểm tra thiết bị theo một lịch trình làm việc bình thường” – ông Ngô Khiêm, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc nói trong một cuộc họp báo.

“Chuyến đi đầu tiên của tàu sân bay sản xuất trong nước có nhiều ý nghĩa biểu tượng chính trị hơn. Trong khi đó lần thử nghiệm thứ hai nghĩa là họ bắt đầu kiểm tra các yếu tố kỹ thuật toàn diện” – chuyên gia quân sự tại Hong Kong, Song Zhongping trả lời SCMP.

Theo Sputnik, con tàu nặng 65.000 tấn nằm trong số tàu sân bay lớn nhất thế giới sẽ kiểm tra các động cơ, đẩy chúng đến giới hạn tốc độ và thời gian chạy. “Là tàu chiến, nó cần được kiểm tra xem liệu động cơ có thể chịu được tốc độ cao nhất trên 30 hải lý (55 km/h) hay không” – chuyên gia Li Jie cho biết.

Video: Trung Quốc bị lộ căn cứ quân sự giữa sa mạc vì Google Earth?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn