Trực thăng hải quân Mỹ rơi khi vừa cất cánh khỏi tàu sân bay ở Thái Bình Dương

Thế giớiThứ Sáu, 19/10/2018 16:08:00 +07:00

Một trực thăng của Hải quân Mỹ đã gặp sự cố khi cất cánh từ tàu sân bay USS Ronald Reagan đang hoạt động tuần tra trên Thái Bình Dương và rơi xuống sàn tàu.

“Một chiếc MH-60 Seahawk của hải quân Mỹ nằm trong đội bay số 5 (CVW) đã rơi trên sân bay của tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN 76) , không lâu sau khi cất cánh vào lúc khoảng 9h sáng 19/10 (giờ địa phương)” – tuyên bố từ cơ quan báo chí Hải quân Mỹ cho biết.

ussreagan

Tàu sân bay USS Reagan. (Ảnh: US Navy/Petty Officer 2nd Class Kenneth Abbate)

Theo Sputnik tàu vẫn hoạt động bình thường và đã khôi phục các chuyến bay.

“Tất cả những nhân sự bị thương đang ở trong điều kiện ổn định và được đội ngũ y tế của tàu Ronald Reagan theo dõi. Một số người sẽ được kiểm tra y tế trong đất liền, nhưng không có ai bị thương nguy hiểm tính mạng” – tuyên bố cho biết thêm.

Theo cơ quan báo chí, một cuộc điều tra đã được mở ra để làm rõ nguyên nhân sự cố.

Lực lượng Mỹ tại Tư lệnh Ấn Độ - Thái Bình Dương trước đó khởi động một buổi tập trận cho các binh sỹ Mỹ xung quanh khu vực quần đảo Mariana tại phía Tây Thái Bình Dương. Trong tháng 8/2018, tàu USS Ronald Reagan tham gia một đợt huấn luyện với Lực lượng phòng vệ Nhật Bản, đợt tập trận lần thứ 2 trong năm.

MH-60 Seahawk là phiên bản thiết kế hoạt động trên chiến hạm từ UH-60 Black Hawk, mẫu trực thăng vận tải đa nhiệm phổ biến nhất của quân đội Mỹ. Seahawk có thiết tương tự Black Hawk nhưng được trang bị động cơ mạnh hơn, loại bỏ cửa bên trái, thay vào đó là hệ thống thả phao định vị thủy âm.

Video: Trực thăng quay nhiều vòng rồi lao đầu xuống đất ở Bắc Kinh, Trung Quốc

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn