Trong bối cảnh căng thẳng với phương Tây, Nga bổ sung thêm 1.000 máy bay và hàng nghìn xe tăng mới

Thế giớiThứ Tư, 13/03/2019 11:07:00 +07:00

Quân đội Nga sở hữu thêm 1 nghìn máy bay mới và hàng nghìn xe tăng trong nỗ lực hiện đại hóa quân sự giữa lúc căng thẳng với phương Tây.

Đánh giá thành tựu của quân đội trong 6 năm nắm giữ cương vị người đứng đầu ngành Quốc phòng, Bộ trưởng Sergei Shoigu trong bài diễn văn trước Quốc hội Nga cho biết, lực lượng vũ trang Nga đã trở thành lực lượng có tính lưu động cao, có khả năng ứng phó với những khu vực cách xa về địa lý.

images1538356_2a

 Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga, Đại tướng Sergei Shoigu trong buổi duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 trên Quảng trường Đỏ. (Nguồn: EPA)

Ông cho biết quân đội Nga sở hữu thêm hơn 1 nghìn máy bay chiến đấu, trực thăng tác chiến và hơn 3.700 xe tăng trong giai đoạn 2012-2018. Lực lượng vũ trang Nga cũng được trang bị thêm 109 tên lửa đạn đạo liên lục địa được phóng từ mặt đất và 108 tên lửa phóng từ tàu ngầm cũng như thành lập 10 lữ đoàn được trang bị tên lửa tầm ngắn Iskander.

Quan hệ Nga- phương Tây đã xuống mức thấp nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh do một loạt vấn đề liên quan đến Ukraine, chiến tranh Syria, cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.   

Gần đây, quan hệ Washington-Mátxcơva xấu hơn nữa sau khi Mỹ quyết định rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung kỹ kết giữa Mỹ và Liên Xô từ năm 1987. NATO liên tục mở rộng sự hiện diện quân sự gần biên giới với Nga nhằm tái đảm bảo với các thành viên Đông Âu nhưng Nga coi đó là mối đe dọa đối với an ninh của Nga.

Trần Nga/VOV
Bình luận
vtcnews.vn