Triều Tiên tuyên bố 'sẵn sàng chiến tranh'

Thế giớiThứ Ba, 11/04/2017 11:27:00 +07:00

Triều Tiên nói sẵn sàng cho chiến tranh sau khi Mỹ điều một nhóm tác chiến tàu sân bay của hải quân nước này đến vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.

Hãng thông tấn Triều TiênKCNA dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này cho biết, "Triều Tiên sẵn sàng chiến tranh" và lên án hành động triển khai tàu sân bay của Mỹ: "Hành động này chứng tỏ động thái liều lĩnh của Mỹ nhằm xâm lược Triều Tiên đã bước vào giai đoạn nghiêm trọng".

Hinh anh

 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 

"Triều Tiên sẵn sàng phản ứng trước bất cứ hình thức chiến tranh nào mà Mỹ mong muốn. Chúng tôi sẽ khiến người Mỹ phải chịu mọi trách nhiệm về hậu quả thảm khốc liên quan đến những hành động liều lĩnh đó", KCNA dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm 11/4 cho hay.

"Chúng tôi sẽ có hành động đáp trả cứng rắn nhất bằng sức mạnh của vũ khí để tự bảo vệ mình trước những kẻ khiêu khích", người phát ngôn này cho biết thêm.

Tuyên bố của Bình Nhưỡng đưa ra sau khi Mỹ điều nhóm tác chiến do tàu sân bay Carl Vinson dẫn đầu, rời Singapore hôm 8/4 vừa qua và tiến về vùng biển gần bán đảo Triều Tiên. 

Video: Mỹ điều chiến hạm tới bán đảo Triều Tiên 

Đây được xem là động thái nhằm đối phó nguy cơ Triều Tiên tổ chức thử nghiệm vũ khí hạt nhân hoặc tên lửa trong tháng 4.

Theo Reuters, trong tháng 4, Triều Tiên sẽ kỷ niệm một số ngày lễ lớn và quốc gia này thường có hoạt động thử nghiệm quân sự quy mô vào những ngày đặc biệt này.

Trong khi đó, Daily Mail cho rằng khả năng Mỹ có hành động quân sự chống lại các động thái thử nghiệm tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên là hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là sau cuộc tấn công rầm rộ bằng tên lửa vào Syria tuần trước.

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn