Triều Tiên lại thử tên lửa, Mỹ, Nhật phản ứng thế nào?

Thế giớiThứ Tư, 05/04/2017 08:24:00 +07:00

Cơ quan chức năng Mỹ và Hàn Quốc cho biết, sáng 5/4, Triều Tiên lại thực hiện vụ phóng thử tên lửa về vùng biển phía Đông nước này.

Chính quyền Mỹ cho rằng, loại tên lửa được phóng thử sáng nay là tên lửa đạn đạo, giống như các loại được Triều Tiên thử nghiệm trong vài tháng vừa qua.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, tên lửa được phóng vào lúc 6h42 (giờ địa phương) tại tỉnh South Hamgyong của Triều Tiên và bay được khoảng 60 km.

kim jong un

 Ông Kim Jong-un tại khu thử nghiệm tên lửa.

Trong khi đó, một quan chức Mỹ cho biết, Triều Tiên có sử dụng một xưởng đóng tàu ở South Hamgyong cho các tàu ngầm và các hoạt động ở đây gia tăng đột biến trong vài ngày qua theo hình ảnh từ vệ tinh.

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ nói họ đã theo dõi vụ phóng từ Hawaii và cho rằng tên lửa được sử dụng là loại tên lửa đạn đạo tầm trung KN-15. Dave Benham, phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ nói: "Cơ quan phòng thủ không gian Bắc Mỹ xác định vụ phóng tên lửa của Triều Tiên không gây nguy hiểm cho khu vực này".

Trong khi đó, Chính phủ Nhật cho rằng tên lửa được phóng sáng 5/4 không với đến vùng đặc quyền kinh tế của nước này.

Theo CNN, hiện nay, Mỹ đang gia tăng sự cảnh giác đối với các hoạt động tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng liên tục thực hiện các vụ thử nghiệm từ đầu năm đến nay.

Tùng Đinh (Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn