Tổng thống Trump tiết lộ nội dung đàm phán kín với người đồng cấp Nga Putin

Thế giớiThứ Ba, 24/07/2018 08:30:00 +07:00

Tổng thống Trump hôm 23/7 cho biết ông không nhượng bộ hay từ bỏ bất cứ điều gì trong cuộc đối thoại một-một hôm 16/7 với người đồng cấp Nga Putin.

"Tôi không từ bỏ bất cứ điều gì, chúng tôi chỉ nói về những lợi ích trong tương lai của cả 2 nước", ông Trump viết trên trang Twitter cá nhân. 

Hôm 16/7, 2 nhà lãnh đạo có cuộc gặp kín trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ được tổ chức tại Helsiki, Phần Lan. 

1524681420-2135096

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Reuters)  

Sau cuộc gặp một-một này, Tổng thống Trump cho biết ông và người đồng cấp Nga đã thảo luận một loạt các vấn đề bao gồm tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, nỗ lực tiến tới hòa bình ở Trung Đông và các cuộc tấn công mạng. Tuy nhiên nhà lãnh đạo Mỹ không đi sâu chi tiết vào từng vấn đề. 

Một số quan chức Nga sau đó khẳng định Tổng thống Putin đã đưa ra những đề xuất cụ thể cho ông Trump về xung đột  ở Ukraine trong khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết 2 nhà lãnh đạo đã thảo luận về cuộc khủng hoảng Syria.

Tuy nhiên, các quan chức tình báo hàng đầu của Mỹ và các thành viên Nghị viện nói rằng họ không nắm được bất cứ thông tin nào được thảo luận trong cuộc họp này và lo ngại ông chủ Nhà Trắng đã có những nhượng bộ nhất định trước Nga. 

Thậm chí các nghị sĩ đảng Dân chủ còn hối thúc Ủy ban giám sát Hạ viện Mỹ yêu cầu phiên dịch của ông Trump trong cuộc gặp kín này ra điều trần. 

Bất chấp điều này, Tổng thống Trump vẫn tiếp tục khiến nhiều người bất ngờ khi gửi lời mời người đồng cấp Nga đến thăm chính thức Washington vào mùa thu năm nay.

Song Hy
Bình luận