Tổng thống Trump 'than' cô đơn, Đệ nhất phu nhân tức tốc bắt máy bay về Nhà Trắng

Thế giớiThứ Ba, 25/12/2018 10:30:00 +07:00

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump lên máy bay từ Palm Beach trở về Washington không lâu sau khi Tổng thống Trump than vãn phải cô đơn đón Giáng sinh trong Nhà Trắng.

Chiếc Gulfstream V chở phu nhân Tổng thống Mỹ cất cánh không lâu sau nhà lãnh đạo Mỹ "tạo bão" trên Twitter với liên tiếp 10 tweet trong 4 giờ đề cập tới hàng loạt chủ để bao gồm cả lời than vãn vì phải ở một mình trong Nhà Trắng. 

Bà Melania xuất hiện trong chiếc áo khoác đỏ tại sân bay ở Palm Beach lên máy bay để trở về Washington ngay sau dòng tweet của ông Trump. Đệ nhất phu nhân Mỹ rời đi một mình mà không có con trai Barron Trump đi cùng. 

Video: Đệ nhất phu nhân Mỹ lên máy bay rời Palm Beach về Nhà Trắng

"Tôi chỉ có một mình (tội nghiệp tôi) trong Nhà Trắng, chờ đợi đảng Dân chủ thay đổi ý định và đi tới một thỏa thuận cần thiết về An ninh biên giới", ông Trump viết. 

Theo Daily Mail, bà Melania lên máy bay 23 phút sau dòng tweet than vãn của chồng. Tối 24/12, Tổng thống Trump cùng phu nhân Melania sẽ nhận các cuộc điện thoại từ trẻ em trên khắp nước Mỹ và hỏi các em mong muốn được nhận quà gì nhân dịp Giáng sinh. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ dự án Bộ Chỉ huy Phòng thủ Không gian khu vực Bắc Mỹ (NORAD). 

Vào các mùa Giáng sinh, NORAD sẽ nhận cuộc gọi từ trẻ em trên khắp nước Mỹ để cập nhật về hành trình phát quà của ông già Noel vốn được cơ quan này giám sát. Chương trình này đã kéo dài trong 63 năm. 

Chi phí hoạt động của NORAD do Lầu Năm Góc chi trả nên cơ quan này không bị ảnh hưởng sau khi việc chính phủ Mỹ ngừng hoạt động. 

Chính phủ Mỹ chính thức đóng cửa vào 0h ngày 22/12 sau khi đảng Dân chủ và Tổng thống Trump không đạt được đồng thuận về ngân sách cho bức tường biên giới với Mexico. 

Nhà lãnh đạo Mỹ muốn chính phủ cấp ngân sách 5 tỷ USD cho bức tường nhưng đảng Dân chủ chỉ chấp nhận mức 1,3 tỷ USD. Các cuộc đàm phán vẫn đang bị đình trệ và dự kiến sẽ tiếp tục vào ngày 27/12. 

Tổng thống Trump và gia đình ban đầu dự định tới khu nghỉ dưỡng ở Palm Beach để đón Giáng sinh và năm mới, nhưng do chính phủ ngừng hoạt động, ông Trump buộc phải ở lại Washington trong khi đệ nhất phu nhân trở về từ khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, Palm Beach, bang Florida để đón Giáng sinh cùng chồng trong Nhà Trắng. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn