Tổng thống Trump phủ nhận mâu thuẫn nội bộ về chính sách đối với Iran

Thế giớiThứ Năm, 16/05/2019 07:24:00 +07:00

Ông Trump ngày 15/5 phủ nhận các thông tin cho rằng chính quyền của ông đang bị chia rẽ trong chính sách ở Trung Đông giữa lúc gia tăng căng thẳng với Iran.

Tổng thống Donald Trump đã phủ nhận có mâu thuẫn nội bộ trong chính sách đối với Iran và cho biết đã có nhiều ý kiến được đưa ra và ông là người đưa ra quyết định cuối cùng. Ông Trump cũng khẳng định Iran sẽ sớm muốn đàm phán.

Tổng thống Trump đã gọi thông tin của tờ Washington Post và New York Times về kế hoạch điều 120.000 binh sỹ Mỹ tới Trung Đông là tin giả. Tuy nhiên, ông cũng cho biết ông có thể huy động thậm chí nhiều hơn con số này nếu cần thiết.

trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump 

Kể từ khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran năm ngoái, căng thẳng giữa Mỹ và Iran đã gia tăng, đặc biệt trong vài tuần qua.

Hồi đầu tháng, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton đã thông báo việc triển khai một nhóm tấn công tầu sân bay và máy bay ném bom tới Trung Đông nhằm đối phó với mối đe dọa gia tăng từ Iran.

Ông Trump cũng tuyên bố Iran sẽ phải gánh chịu hậu quả nặng nề nếu khiêu khích Mỹ mặc dù ông không muốn chiến tranh với Iran.

Mới đây nhất, bộ Ngoại giao Mỹ đã ra lệnh rút ngay lập tức các nhân viên không thực hiện nhiệm vụ khẩn cấp khỏi Iraq đồng thời khuyến cáo người dân không tới Iraq để tránh các rủi ro khủng bố, bắt cóc và xung đột vũ trang.

 Trong khi đó, lãnh đạo tối cao của Iran Ayatollah Ali Khamenei ngày 14/5 cho biết nước này sẽ không gây chiến với Mỹ bất kể việc căng thẳng giữa hai nước đang gia tăng.

PV VOV
Bình luận
vtcnews.vn