Tổng thống Trump: 'Ông Putin là đối thủ, không phải kẻ thù của tôi'

Thế giớiThứ Sáu, 13/07/2018 07:07:00 +07:00

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin không phải là bạn nhưng cũng không phải kẻ thù, mà là một đối thủ của ông.

Tạp chí Washington Examiner ngày 12/7 dẫn lời Tổng thống Trump trong một bài phỏng vấn tại Bỉ cho biết, khi được hỏi về mối quan hệ với Tổng thống Nga Putin, ông nói: "Ông ấy là đối thủ của tôi". 

“Có ai đó hỏi ông ấy có phải kẻ thù không? Ông ấy không phải kẻ thù của tôi. Ông ấy là một người bạn? Không, tôi không hiểu ông ấy đủ nhiều.” – Tổng thống Mỹ nói.

Video: Tổng thống Trump nói Tổng thống Putin là đối thủ, không phải kẻ thù

Trước thềm hội nghị thượng đỉnh Helsinki vào ngày 16/7 tới đây, ông Trump cũng bày tỏ hy vọng có thể hòa hợp với người đồng cấp Nga.

Tổng thống Mỹ nhấn mạnh hiện tại ông xem Tổng thống Nga như một đối thủ, nhưng cũng hy vọng hai người có thể trở thành bạn. “Cuối cùng thì ông ấy là một đối thủ. Ông ấy đại diện cho Nga. Tôi đại diện cho Mỹ. Nên theo nghĩa nào đó thì chúng tôi là đối thủ. Là bạn hay kẻ thù không phải là câu hỏi ở đây. Ông ấy không phải kẻ thù của tôi.” - ông Trump nói.

Cuộc hội đàm sắp tới của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin bị nhiều thành viên Đảng Dân chủ chỉ trích, những người cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, khi ông Donald Trump đánh bại ứng cử viên Hillary Clinton.

Dự kiến trong cuộc hội đàm tại Helsinki, Phần Lan, những vấn đề được hai nhà lãnh đạo quan tâm và thảo luận đó là Ukraine, Syria và Crưm cũng như những cáo buộc can thiệp bầu cử liên quan đến Nga.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn