Tổng thống Trump ngóng chờ bức thư tay từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Thế giớiThứ Sáu, 01/06/2018 07:21:00 +07:00

Tổng thống Trump cho biết phái đoàn Triều Tiên hôm 1/6 có thể sẽ tới Washington từ New York và chuyển bức thư tay của nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới ông.

"Tôi tin họ sẽ tới Washington vào ngày 1/6 và một bức thư của Kim Jong-un sẽ được chuyển tới tôi. Vì vậy, tôi mong muốn được nhìn thấy những gì viết trong thư, điều này rất quan trọng", ông Trump nói với các phóng viên trước khi rời Texas. 

Khi được hỏi về nội dung bức thư, vị Tổng thống Mỹ nói rằng ông không nắm rõ nhưng nghĩ rằng "nó sẽ rất tích cực". 

329_trump-1510320310500 3

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Getty) 

Nói về cuộc gặp với nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào ngày 12/6 tới, Trump cho biết ông vẫn hy vọng cuộc họp diễn ra đúng như dự kiến ban đần, nhưng nói thêm rẳng sẽ chờ xem điều gì xảy ra. 

"Tôi muốn nó có ý nghĩa. Nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả sẽ được giải quyết trong một cuộc họp. Có lẽ sẽ có cuộc gặp thứ 2 hoặc thứ và cũng có thể là chẳng có cuộc gặp mặt nào cả", Trump nói. 

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol hôm 30/5 tới New York, Mỹ để hội đàm với Ngoại trưởng Mike Pompeo nhằm bàn thảo các vấn đề xung quanh hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều dự kiến sẽ diễn ra tại Singapore vào 12/6 tới. Tối 30/5, ông Kim và ông Pompeo có cuộc thảo luận trong bữa tối kéo dài 90 phút trước khi chuẩn bị cho một lịch trình dày đặc sau đó. 

Tại New York, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên đã bắt đầu hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ để xúc tiến cuộc gặp giữa ông Trump và ông Kim. Cuộc hội đàm này được đánh giá sẽ quyết định liệu hai bên có tiếp tục tiến tới hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều như thời gian dự kiến hay không. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn