Ông Trump khẳng định ‘nói đùa’ chuyện muốn làm Tổng thống đến nhiệm kỳ thứ ba

Thế giớiThứ Hai, 24/06/2019 14:28:00 +07:00

Ông Donald Trump ngày 23/6 khẳng định không có ý định vi phạm Tu chính án thứ 22 của Hiến pháp Mỹ về giới hạn nhiệm kỳ Tổng thống.

Trong cuộc trả lời với NBC, khi người dẫn chương trình Chuck Todd hỏi Tổng thống Trump về việc trước đó ông nói sẽ phục vụ cả đến nhiệm kỳ thứ ba, ông Trump khẳng định sẽ tôn trọng “100%” cuộc bầu cử và không có ý định vi phạm Tu chính án thứ 22 của Hiến pháp Mỹ, trong đó giới hạn tổng thống chỉ được giữ chức hai nhiệm kỳ.

trump-3

 Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Tháng 11/2018, ông Trump cũng từng phải xác nhận lại rằng ông sẽ không tiến tới nhiệm kỳ thứ ba, sau khi những lời khen ngợi của ông dành cho việc Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bỏ giới hạn nhiệm kỳ được ghi lại.

“Giờ ông ấy là chủ tịch cả đời” – ông Trump khi đó nói. “Và nhìn xem, ông ấy có thể làm điều đó. Tôi nghĩ điều đó rất tuyệt. Có lẽ chúng ta sẽ thử làm như vậy một ngày nào đó.”

Gần đây nhất, Tổng thống Mỹ cũng nói đùa với một đám đông tại sự kiện ở Nhà Trắng rằng ông sẽ ở lại trong phòng Bầu dục “ít nhất 10 hoặc 14 năm”.

Ông cũng được hỏi rằng tại sao lại chần chừ trong khi trả lời phỏng vấn về việc có ủng hộ Phó Tổng thống Mike Pence nếu tiếp tục tranh cử năm 2024 hay không, ông nói Pence là một cấp phó tuyệt vời và ông chần chừ vì đã ngạc nhiên khi “thậm chí không nghĩ đến” năm 2024.

Phó Tổng thống Pence cũng đưa ra bình luận tương tự khi cho biết cuộc bầu cử duy nhất ông và ông Trump đang tập trung là 2020. Ông Trump đã xác nhận rằng Phó Tổng thống Pence sẽ tiếp tục là người tranh cử cùng ông năm 2020.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn