Tổng thống Putin tuyên bố IS bị đánh bại hoàn toàn ở Syria

Thế giớiThứ Tư, 04/04/2018 15:25:00 +07:00

Mặc dù bị đánh bại về mặt quân sự, tổ chức khủng bố IS sẽ vẫn tiếp tục là mối đe dọa lớn với một số khu vực khác nhau và thậm chí là cả thế giới.

Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev đọc bài phát biểu của Tổng thống Putin trước các thành viên tham gia Hội nghị An ninh Quốc tế tại Matxcơva, trong đó Tổng thống Nga tuyên bố IS bị đánh bại hoàn toàn ở Syria.

Tuy nhiên, Tổng thống Putin cảnh báo: “Mặc dù thất bại về mặt quân sự, nhóm khủng bố IS vẫn duy trì tiềm năng tàn phá đáng kể và có thể thay đổi chiến thuật cũng như phát động các vụ tấn công ở một số quốc gia và khu vực khác nhau trên thế giới”.

1063170143

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đón tiếp Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters)

Đồng thời, ông Putin cũng cảnh báo bên cạnh tổ chức khủng bố IS, các nhóm cực đoan khác cũng là mối đe dọa lớn đối với an ninh của các khu vực và thế giới.

“Điều quan trọng là cần phải cùng nhau nghĩ về hình thức mới cho hợp tác đa phương, điều đó sẽ cho phép chúng ta củng cố những thành tựu đạt được trong cuộc chiến chống khủng bố và ngăn chặn sự lan rộng của mối đe dọa này”, Tổng thống Putin nhấn mạnh.

Ông Putin đang có chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ, theo lịch trình người đứng đầu nước Nga sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh 3 bên về việc giải quyết vấn đề Syria sẽ được tổ chức ngày 5/4, cùng với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Tổng thống Iran Hassan Rouhani.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn