Tổng thống Putin tặng quà sinh nhật, ông Tập Cận Bình cười tươi rói

Thế giớiThứ Bảy, 15/06/2019 19:04:00 +07:00

Tổng thống Nga đã mang theo rất nhiều quà đến để chúc mừng sinh nhật nhà lãnh đạo Trung Quốc.

Trước khi khai mạc hội nghị thượng đỉnh lần thứ 5 Hội nghị về Phối hợp hành động và Các biện pháp xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA) tại thành phố Dushanbe, Tajikistan, Tổng thống Nga Vladimir Putin chúc mừng sinh nhật ông Tập Cận Bình và tặng kèm loại kem Nga mà nhà lãnh đạo Trung Quốc yêu thích.

Người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, cho biết Tổng thống Putin đã ghé qua điểm trú chân của nhà lãnh đạo Trung Quốc để chúc mừng ông nhân dịp sinh nhật lần thứ 66.

2

Tổng thống Nga Vladimir Putin chúc mừng nhà lãnh đạo Trung Quốc nhân dịp sinh nhật lần thứ 66. (Ảnh: RIA) 

“Tổng thống Putin ca ngợi vai trò của ông Tập Cận Bình trong việc phát triển mối quan hệ song phương, đồng thời nhấn mạnh những thành công đã đạt được trong chuyến thăm cấp nhà nước mới đây của nhà lãnh đạo Trung Quốc đến Nga”, - ông Peskov cho biết.

Đáp lại, ông Tập Cận Bình cảm ơn chân thành Tổng thống Putin và chia sẻ rằng nhà lãnh đạo Nga rất được yêu mến tại Trung Quốc.

Người phát ngôn của Điện Kremlin cho biết bên cạnh bánh sinh nhật, Tổng thống Putin còn tặng ông Tập cả một thùng kem Nga, khiến nhà lãnh đạo Trung Quốc rất thích thú. Được biết, vài năm trước, tại Diễn đàn kinh tế phương Đông, các doanh nhân Trung Quốc có tiết lộ với ông Putin rằng kem Nga rất được ưa chuộng tai Trung Quốc. Do đó, Tổng thống Nga đã mang theo món quà này để làm quà tặng cho ông Tập.

Cũng trong buổi tiệc sinh nhật, Tổng thống Nga đã bày tỏ sự tin tưởng rằng sự phát triển năng động trong mối quan hệ song phương của hai nước sẽ còn tiếp tục kéo dài.

Video: Tổng thống Putin chúc mừng Chủ tịch Tập Cận Bình nhân dịp sinh nhật

Hội nghị thượng đỉnh CICA lần thứ 5 được tổ chức vào ngày 15/6 tại Tajikistan. Tham dự hội nghị có các đoàn đại biểu của 27 quốc gia thành viên, cùng 13 quan sát viên của Liên Hợp Quốc, Liên đoàn Ả Rập, Tổ chức Di trú Quốc tế, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) và Hội đồng Nghị viện các quốc gia thuộc ngữ hệ Turk.

Văn Đức
Bình luận
vtcnews.vn