Tổng thống Putin lại ký sắc lệnh mới cách chức hàng loạt tướng lĩnh

Thế giớiThứ Ba, 05/06/2018 07:15:00 +07:00

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa cho miễn nhiệm hàng loạt nhân sự cao cấp thuộc Bộ Các tình trạng khẩn cấp và Bộ Nội vụ, cũng như nhân sự thuộc các cơ quan của các bộ này.

Ngày 4/6 RIA Novosti đưa tin, theo sắc lệnh mà Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký, Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Các tình trạng khẩn cấp sẽ rời vị trí, thay thế vị trí của ông này là Thượng tướng Alexander Chupriyan.

Ông Putin cũng miễn nhiệm người đứng đầu Cơ quan Nội vụ của Cộng hoà Crưm Sergey Abisov, người đứng đầu Cơ quan Các tình trạng khẩn cấp vùng Kemerovo Alexander Mamontov, người đứng đầu bộ phận nhân sự thuộc Ủy ban Điều tra Nga Viktor Dolzhenko.

1509467767

 Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: RIA Novosti)

Ngoài ra, người đứng đầu Cơ quan Các tình trạng khẩn cấp Crưm, trung tướng Sergey Shakov và người đứng đầu bộ phận phụ trách chính sách kinh tế và tài chính của Bộ Nội vụ Nga, Nadezhda Romashova, được ông Putin cho thôi giữ chức vụ.

Riêng với trường hợp ông Alexander Mamontov, hiện Ủy ban Điều tra Nga đang thực hiện điều tra hình sự đối với ông này về việc ông Mamontov không cho thực hiện việc kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy tại trung tâm thương mại Zimnyaya Vishnya, dẫn tới thảm kịch tại đây vào tháng 3/2018.

Video: Tổng thống Putin lái xe tải KamAZ khánh thành cầu Crưm

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn