Tổng thống Putin đề ra nhiệm vụ trọng tâm của chính phủ Nga trong 6 năm tới

Thế giớiThứ Hai, 07/05/2018 15:54:00 +07:00

Trong cuộc họp với các thành viên chính phủ hôm 6/5, Tổng thống Putin phát biểu rằng nâng cao thu nhập của người dân sẽ là nhiệm vụ trọng tâm của chính phủ Nga trong những năm sắp tới.

"Nhìn chung, nhiệm vụ trọng tâm của chính phủ trong những năm tới là tăng đáng kể thu nhập thực tế của người dân. Hiện nay đã có những nền tảng cơ bản cho mục tiêu này. Nền kinh tế đã dần ổn định hơn, vấn đề giá dầu giảm mạnh cũng từng bước được giải quyết, giảm áp lực hiệu quả trước các biện pháp trừng phạt và có những bước đi phù hợp với tình hình địa chính trị toàn cầu", ông Putin nhấn mạnh. 

Video: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ giành "người đẹp" với ông Putin

Nhà lãnh đạo Nga cũng lưu ý rằng những chỉ đạo của chính phủ thời gian qua giúp Nga vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế, tạo đà hồi sinh trên nhiều lĩnh vực. 

"Việc tăng lương cho các nhân viên nhà nước bao gồm bác sĩ, giáo viên và nhiều ngành nghề khác là một kết quả quan trọng", ông chủ điện Kremlin cho hay. 

Trước đó, thư ký báo chí Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết ông Putin đã tập hợp các thành viên chính phủ tại điện Kremlin, gửi lời cảm ơn tới họ vì đã nỗ lực vượt qua những thách thức và nhanh chóng xác định mục tiêu trong tương lai. 

"Tổng thống nhấn mạnh rằng trong 6 năm vừa qua, chính phủ đã phải đương đầu với những thách thức và các sự kiện bất thường trong nước cũng như quốc tế. Ông Putin khẳng định nội các đã làm việc hết sức hiệu quả", ông Peskov cho hay và nói thêm rằng nhà lãnh đạo Nga đặc biệt gửi lời cảm ơn tới Thủ tướng Dmitry Medvedev. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn