Tổng thống Obama tưởng nhớ đầu bếp cùng ngồi ăn bún chả Hà Nội - Anthony Bourdain

Thế giớiChủ Nhật, 10/06/2018 06:51:00 +07:00

Cựu Tổng thống Barack Obama bày tỏ thương tiếc trước sự ra đi của đầu bếp nổi tiếng người Mỹ Anthony Bourdain, người được phát hiện treo cổ tự tử trong phòng khách sạn hôm 8/6 vừa qua.

“Chiếc ghế nhựa thấp, món bún rẻ nhưng ngon cùng chai bia Hà Nội mát lạnh. Đó là những gì tôi nhớ về Tony. Ông ấy dạy chúng ta mọi điều về ẩm thực nhưng quan trọng hơn là khả năng ẩm thực kết nối mọi người giúp chúng ta không còn e ngại, làm chúng ta bớt sợ hãi khi khám phá những điều chưa biết rõ. Chúng ta sẽ rất nhớ anh ấy", Tổng thống Obama chia sẻ trên Twitter.

Cùng tâm trạng với người tiền nhiệm, Tổng thống Trump nói rằng ông bị sốc trước sự ra đi đột ngột của vị đầu bếp nổi tiếng người Mỹ. 

obama-bun-cha-1475048759

Tổng thống Obama và ông Anthony ngồi ăn bún chả ở Hà Nội. (Ảnh: Parts Unknown) 

"Tôi thích chương trình của ông ấy. Ông ấy là một nhân vật đặc biệt”, ông Trump nói, đồng thời ca ngợi ông Bourdain là người có "tính cách tuyệt vời". 

Hôm 8/6, Anthony Bourdain được phát hiện treo cổ tự sát trong một khách sạn ở Strasbourg, Pháp, nơi ông lưu lại để quay một tập trong chương trình nổi tiếng về du lịch và ẩm thực của đài CNN Parts Unknown.

Ông Bourdain sinh năm 1956 ở New York, là con của nhà soạn nhạc người Pháp Pierre Bourdain và biên tập tờ New York Times Gladys Bourdain. 

Sau khi thôi học tại trường Vassar College, ông bắt đầu làm việc cho các cửa hàng ở Cape Cod trước khi lấy bằng tại Viện Ẩm thực Mỹ. Ông sau đó tiếp tục làm việc tại các cửa hàng nổi tiếng nhất của New York như Supper Club, One Fifth Avenue và Sullivan's rồi trở thành bếp trưởng của Brasserie Les Halles. 

Ông bắt đầu được cả thế giới biết đến khi đóng vai trò là đạo diễn kiêm MC của chương trình khám phá ẩm thực, văn hóa mang tên "Anthony Bourdain: No Reservations" và "The Layover". Tên tuổi của ông càng trở nên nổi tiếng khi tham gia vào chương trình Parts Unknown của CNN

Năm 2016, ông cùng Tổng thống Obama tới thưởng thức bún chả tại phố Lê Văn Hưu trong chuyến thăm của vị Tổng thống Mỹ tới Hà Nội. Đây cũng là một tập trong chương trình Parts Unknown.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn