Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ khen ngợi Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thế giớiThứ Bảy, 09/06/2018 07:24:00 +07:00

Tổng thống Nga Vladimir Putin khen Tổng thống Mỹ Donald Trump là người suy nghĩ thấu đáo và biết lắng nghe người khác, đồng thời bày tỏ rằng cuộc gặp của ông với ông Trump sẽ mang tính xây dựng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khen Tổng thống Mỹ Donald Trump là người suy nghĩ thấu đáo và biết lắng nghe người khác, đồng thời bày tỏ rằng cuộc gặp của ông với ông Trump sẽ mang tính xây dựng.

“Ông ấy là người suy nghĩ thấu đáo, ông ấy biết lắng nghe người đang trò chuyện và phản ứng với lập luận của ông ấy”, Tổng thống Nga Vladimir Putin khen Tổng thống Mỹ Donald Trump khi trả lời phỏng vấn nhà báo Sergey Brilyov.

Ngày 8/6, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho biết Matxcơva đang triển khai các bước tiền đề để chuẩn bị cho cuộc gặp giữa ông Putin và ông Trump. Tuy nhiên thời gian và địa điểm diễn ra cuộc gặp này hiện chưa được tiết lộ.

1059004558

 Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017. (Ảnh: Reuters)

Cuộc gặp nói trên được kỳ vọng là sẽ tạo thuận lợi cho tiến trình cải thiện mối quan hệ giữa Nga và Mỹ, Thứ trưởng Sergey Ryabkov nói. “Mỹ nhận ra quy mô của những vấn đề hiện còn tồn đọng và hiểu rằng chúng cần phải được giải quyết”, Thứ trưởng Sergey Ryabkov cho biết.

Quan hệ giữa Matxcơva và Washington xuống dốc trong những năm vừa qua khi cả 2 bên đều có những động thái thù địch lẫn nhau. Trong diễn biến mới nhất, tháng 4/2018, Bộ Tài chính Mỹ ban hành lệnh trừng phạt nhằm vào 24 người Nga và 14 công ty Nga, Matxcơva lên án gay gắt động thái này và tuyên bố sẽ đáp trả tương ứng.

Ngày 4/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin ký thông qua đạo luật “đáp trả các hành động thù địch của Mỹ và các quốc gia khác” nhằm tạo cơ sở pháp lý cho việc ban hành các lệnh trừng phạt của Matxcơva. Đạo luật này cho phép chính quyền Nga cắt giảm hợp tác quốc tế với các quốc gia có thái độ thù địch với Nga, áp đặt các hạn chế xuất nhập khẩu và triển khai các biện pháp khác.

Video: Tổng thống Nga Vladimir Putin tranh thủ trò chuyện cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump tại APEC 2017

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn