Tổng thống Mỹ hứa không xây Tháp Trump sau khi mua Greenland

Thế giớiThứ Ba, 20/08/2019 11:19:00 +07:00

Tổng thống Mỹ dường như chưa từ bỏ việc mua Greenland, hứa với cư dân trên đảo rằng họ sẽ không phải sống với một Tháp Trump khổng lồ lấp lánh ở sau nhà.

"Tôi hứa sẽ không làm như vậy với Greenland", Tổng thống Mỹ viết trên Twitter chiều 19/8 kèm ảnh tòa Tháp Trump. Ông cam kết với những cư dân đảo là nếu ông sở hữu hòn đảo khổng lồ này, nó chắc chắn sẽ không giống như trong ảnh. 

Chia sẻ của Tổng thống Trump nhanh chóng gây "bão" với hàng chục nghìn lượt thích và bình luận mỉa mai và ủng hộ hài hước.

trump-tweet-greeland

 

“Khiến Greenland vĩ đại trở lại!” – một người ủng hộ viết. Nhiều người thích thú với sự hài hước của ông Trump, trong khi đó theo RT, Tổng thống Mỹ có thể muốn mua Greenland chỉ để khích động giới thuyền thông, những người phản đối, hoặc có thể là cả hai. “CNN có thể nghĩ bức ảnh là thật” – một người ủng hộ khác viết.

Những người phản đối tỏ ra khá gay gắt. “Nhìn nó giống như một nơi tuyệt vời để con trai ông tổ chức một cuộc gặp khác với các đối thủ nước ngoài” – một người mỉa mai. “Ít nhất ông có thể vờ như mình là tổng thống được không?” – một người khác phàn nàn.

Tuy nhiên, phần lớn ý kiến cho rằng Tổng thống Mỹ chỉ đang "troll" (chơi khăm) những người phản đối. 

Greenland là hòn đảo lớn nhất thế giới thuộc chủ quyền của Đan Mạch, nằm gần Bắc Mỹ với diện tích khoảng hơn 2,1 triệu km2. Ước tính, hòn đảo Greenland mà Tổng thống Donald Trump muốn mua có trị giá tới 10.000 tỷ USD.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn