Tổng thống Mỹ Donald Trump: Tấn công Syria là nhiệm vụ hoàn hảo

Thế giớiThứ Bảy, 14/04/2018 19:50:00 +07:00

Sau khi ra lệnh phóng tên lửa vào Syria ngày 14/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố “nhiệm vụ hoàn thành”.

Ngày 14/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ đạo vụ phóng 103 tên lửa hành trình vào Syria, tham gia cùng Mỹ có lực lượng của Anh và Pháp. Ông Trump cảm ơn “sự thông thái và sức mạnh” của London và Paris trong việc tham gia tấn công Syria cùng Washington, đồng thời nhận định vụ tấn công được thực hiện hoàn hảo trong đoạn tweet mới nhất của mình.

“Cuộc tấn công hoàn hảo được thực hiện đêm qua. Cảm ơn Pháp và Anh bởi sự thông thái của họ cũng như bởi sức mạnh của lực lượng quân đội giỏi của họ. Không thể có được kết quả tốt hơn nữa. Nhiệm vụ hoàn thành”, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết. Sau đó 8 phút, Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng đoạn tweet bày tỏ sự tự hào với quân đội Mỹ sau khi chi hàng tỷ USD cho ngân sách quốc phòng.

1045270934

 Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Những tuyên bố này được ông Trump đưa ra sau khi Washington phát động vụ phóng tên lửa vào các cơ sở quân sự lẫn dân sự của Syria, mà theo lãnh đạo các nước tham gia chiến dịch quân sự này thì đây là các cơ sở sản xuất vũ khí hóa học của Syria.

Tham gia tấn công Syria gồm các khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường USS Porter (DDG-78), USS Donald Cook (DDG-75), USS Higgins (DDG-76) tại biển Đỏ; máy bay ném bom B-1 Lancer của Mỹ, tiêm kích Mirage và tiêm kích Tornado của Anh và Pháp tại Địa Trung Hải.

Trong số 103 tên lửa hành trình được phóng đi, lực lượng phòng không Syria đánh chặn thành công 71 tên lửa, theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga. Tổng thống Nga Vladimir Putin bình luận rằng vụ phóng tên lửa ngày 14/4 “là hành động xâm lược chống lại 1 quốc gia có chủ quyền, quốc gia ấy đang đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố”.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn