Tổng thống Macron dồn lực khi bắt tay, ông Trump 'lãnh hậu quả'

Thế giớiThứ Sáu, 07/06/2019 08:02:00 +07:00

Cái bắt tay dùng lực của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khiến dấu tay của ông hằn nguyên trên bàn tay người đồng cấp Mỹ Donald Trump.

2 nhà lãnh đạo hôm 6/6 trao nhau cái bắt tay xã giao khi gặp mặt trong lễ kỷ niệm 75 năm Cuộc đổ bộ của quân đồng minh vào Normandy trong Chiến tranh Thế giới thứ 2

trump

Vết hằn in trên bàn tay của Tổng thống Trump sau cái bắt tay. (Ảnh: AP)

Khi ông Trump buông tay, các tay máy nhanh chóng chớp lấy vết tích dấu trắng hằn lên bàn tay của ông. 

"Chúng tôi có một mối quan hệ thực sự tốt và rất đặc biệt", Tổng thống Trump chia sẻ với báo giới sau cái bắt tay, khen ngợi người đồng cấp Pháp là một người hoàn hảo.

Đây không phải là lần đầu tiên cái bắt tay của 2 lãnh đạo Mỹ-Pháp thu hút sự chú ý của truyền thông thế giới.

Tháng 6/2018, cái bắt tay dùng sức của Tổng thống Macron khi ông có cuộc gặp bên lề với ông Trump tại  hội nghị thượng đỉnh G7 tại Quebec, Canada cũng gây ra "sự cố" tương tự. 

bat tay 3

Dấu tay để lại trên tay Tổng thống Trump sau cái bắt tay với người đồng cấp Pháp cách đây 1 năm. (Ảnh: Reuters)

Một năm trước đó, khoảnh khắc bắt tay kéo dài tới gần 30 giây của 2 nhà lãnh đạo tại buổi lễ duyệt binh kỷ niệm ngày Quốc khánh Pháp cũng được chia sẻ rất nhiều trên các trang mạng xã hội.

Pháp là điểm đến thứ 3 trong chuyến công du kéo dài 1 tuần tới châu Âu của Tổng thống Trump, bên cạnh Anh và Ireland. Sau khi dự lễ kỷ niệm ở Pháp, ông Trump di chuyển trở lại Ireland, tiếp tục chuyến thăm chính thức tới quốc gia này trước khi trở về Washington. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn