Tình cũ Ngọc Trinh ủng hộ gấp 5 lần Tổng thống Trump cho nạn nhân siêu bão Mỹ

Thế giớiThứ Năm, 14/09/2017 10:51:00 +07:00

Tỷ phú gốc Việt Hoàng Kiều vừa quyên góp 5 triệu USD cho Quỹ Phục Hồi Bão Harvey với hi vọng có thể giúp đỡ những nạn nhân mất đi nhà cửa sau trận siêu bão Harvey.

Hoàng Kiều nói ông coi đây như là một món quà ông dành tặng nước Mỹ khi quốc gia này cho ông cơ hội lập nghiệp 40 năm trước.

"Tôi ở đây để cảm ơn người Mỹ cũng như bày tỏ sự biết ơn đối với đất nước tuyệt vời này", tỷ phú gốc Việt chia sẻ trong cuộc họp báo ở thành phố Houston, bang Texas hôm 11/9.

Hoang_Kieu

Ông Hoàng Kiều quyên 5 triệu USD cho nạn nhân siêu bão.  

Theo Thị trưởng Houston, Sylvester Turner, số tiền 5 triệu USD mà ông Hoàng Kiều quyên góp sẽ được gửi tới những nạn nhân bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt bão Harvey vừa rồi, gồm người già, người nghèo và các cá nhân cần sự trợ giúp đặc biệt.

Con số 5 triệu của tỷ phú gốc Việt còn ấn tượng hơn khi nó gấp 5 lần số tiền 1 triệu USD mà Tổng thống Trump cam kết quyên góp cho các nạn nhân trận siêu bão.

Video: Cặp vợ chồng trùng tên với 2 siêu bão kép của Mỹ 

Ông Hoàng Kiều, 73 tuổi, sống tại California, được vinh danh là một trong 400 người giàu nhất nước Mỹ với tổng tài sản ròng 3,8 tỷ USD.

Ông hiện là  chủ tịch kiêm CEO của công ty dược phẩm RAAS (Rare Antibody Antigen Supply) tại California và đồng thời là phó chủ tịch của công ty RAAS chuyên về các sản phẩm huyết tương tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn