Tình báo Ả-rập Xê-út cũng sốc khi nghe đoạn băng ghi âm sát hại ông Khashoggi

Thế giớiThứ Ba, 13/11/2018 16:38:00 +07:00

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tiết lộ, đoạn băng ghi âm quá trình sát hại nhà báo Khashoggi quá kinh khủng, đến mức quan chức tình báo Ả-rập Xê-út cũng bị sốc khi nghe.

"Chúng tôi đã chuyển đoạn ghi âm liên quan tới tới vụ việc cho tất cả những ai muốn nghe bao gồm cả Ả-rập Xê-út, Mỹ, Pháp, Canada, Đức, Anh. Tình báo của chúng tôi không che giấu bất cứ điều gì", ông Erdogan nói với các phóng viên trên máy bay sau khi trở về từ chuyến thăm Pháp.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết ông đã thảo luận với các lãnh đạo Mỹ, Đức, Pháp về vụ sát hại nhà báo đối lập vào bữa tối tại Paris. 

Capture

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. (Ảnh: Reuters)

"Các bản ghi âm thực sự rất kinh khủng. Các nhân viên tình báo Ả-rập Xê-út đã sốc sau khi nghe", ông Erdogan nói thêm. 

Ông Erdogan thêm một lần nữa nhấn mạnh rằng vụ sát hại đã được lên kế hoạch và được thực hiện theo từ cấp cao nhất của chính quyền Ả-rập Xê-út, nhưng không liên quan tới Quốc vương Salman, người mà ông "kính trọng".

"Thái tử Ả-rập Xê-út đã cam kết sẽ làm sáng tỏ vấn đề và chúng tôi đang kiên nhẫn chờ đợi", Tổng thống Thổ Nhĩ kỳ nói, nhấn mạnh thêm rằng thủ phạm sát hại ông Khashoggi là 1 trong 18 nghi phạm đang bị Riyadh bắt giữ. 

Trong một diễn biến liên quan, tờ Sabah của Thổ Nhĩ Kỳ mới đây cho biết trong hành lý của đội sát thủ được Ả-rập Xê-út gửi tới Istanbul có chứa ống tiêm, kéo, súng, máy bộ đàm, thiệt bị giật điện và bộ gây nhiễu tín hiệu. Sabah cũng cung cấp hình ảnh chụp X-quang số hành lý này khi các đối tượng đi qua cổng kiểm tra an ninh tại sân bay. 

Sọng Hy
Bình luận
vtcnews.vn